Bảo tàng tỉnh: Kỷ niệm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam

14:55, 23/11/2017

Ngày 23-11, tại Không gian Văn hóa Trà Tân Cương (T.P Thái Nguyên), Bảo tàng tỉnh đã tổ chức kỷ niệm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam lần thứ XIII năm 2017.

Từ nhiều năm nay, các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức của Bảo tàng luôn khắc phục khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ sưu tầm, bảo quản, phục chế, phục dựng các hiện vật, mẫu vật, lưu giữ, trưng bày những di sản, tài sản văn hóa vật thể, phi vật thể truyền thống và đương đại để phục vụ cho việc tham quan, nghiên cứu, học tập của cán bộ, nhân dân và du khách. Hiện, Bảo tàng tỉnh đang lưu giữ gần 33.000 tài liệu hiện vật, trong đó có hơn 26.000 tài liệu hiện vật đã được kiểm kê. Đặc biệt trong năm 2017, Bảo tàng tỉnh sưu tầm được hàng trăm hiện vật, tài liệu về lịch sử, văn hóa và tích cực tham gia các hoạt động trưng bày triển lãm theo chủ đề, chủ điểm tỉnh hướng dẫn.

Nhân dịp này, Bảo tàng tỉnh đã trao tặng Giấy khen của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho xã Vũ Chấn (Võ Nhai), vì đã có công lưu giữ, bảo quản và chuyển giao hiện vật mặt trống đồng cổ, thuộc loại I theo cách phân loại của Hê gơ, thuộc Văn hóa Đông Sơn, khung niên đại thế kỷ I trước Công nguyên, đến thế kỷ I sau công nguyên cho Bảo tàng tỉnh lưu giữ từ tháng 9-2017.