CLB Nhiếp ảnh Công nhân Gang thép kỷ niệm 30 năm thành lập

15:50, 15/11/2017

Ngày 15-11, Câu lạc bộ (CLB) Nhiếp ảnh Công nhân Gang thép đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (15/11/1987-15/11/2017).

CLB Nhiếp ảnh Công nhân Gang thép nằm trong hệ thống những CLB của Hội đồng CLB – Văn hóa thể thao Công ty cổ phần Gang Thép Thái Nguyên. CLB được thành lập với mục đích ban đầu là tập hợp, thu hút những người yêu thích chụp ảnh trong Công ty, tạo ra một sân chơi lành mạnh cho công nhân. Đây hiện là CLB nhiếp ảnh công nhân duy nhất trên toàn quốc.

Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, hiện nay, CLB đã có 25 thành viên. Các thành viên CLB đã tích cực tham gia các cuộc thi, triển lãm của tỉnh, khu vực và quốc tế. Các tác phẩm của CLB không chỉ diễn tả chân thực cảnh lao động, cuộc sống của người công nhân gang thép mà còn mở rộng ra nhiều đề tài về cuộc sống như: thiên nhiên, lễ hội, con người… Trong những năm qua, các thành viên CLB đã giành được nhiều giải thưởng tại các cuộc thi ảnh như: Huy chương vàng cuộc thi ảnh Đông Nam Á; cuộc thi ảnh toàn quốc “Ngành than và người thợ mỏ”; Cúp ảnh ASEAN; Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc… Để giúp hội viên nâng cao kỹ năng chụp ảnh, CLB cũng đã tổ chức nhiều hoạt động mở trại sáng tác, tập huấn, giao lưu nghiệp vụ…

Nhân dịp này, CLB Nhiếp ảnh Công nhân Gang thép đã tổ chức triển lãm những tác phẩm ảnh tiêu biểu của các thành viên CLB tại Nhà văn hóa Công nhân Gang thép.