Khai mạc Chương trình du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc" lần thứ IX và Tuần du lịch Ba Bể - Bắc Kạn năm 2017

10:02, 18/11/2017

Ngày 18-11, tại thôn Bó Lù (Nam Mẫu, Ba Bể), UBND tỉnh Bắc Kạn phối hợp với UBND các tỉnh: Cao Bằng, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Bắc Giang, Tuyên Quang và Hà Giang long trọng tổ chức Lễ khai mạc Chương trình du lịch “Qua các miền di sản Việt Bắc” lần thứ IX và Tuần lễ du lịch Ba Bể năm 2017. Đến dự Lễ khai mạc có các đồng chí: Đặng Thị Bích Liên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên; lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Bộ Giao thông - Vận tải và các tỉnh trong khu vực Việt Bắc.

 

Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” là hoạt động thường niên được tổ chức luân phiên hằng năm nhằm tuyên truyền, quảng bá về miền đất, con người, văn hóa và tiềm năng du lịch của 6 tỉnh vùng chiến khu Việt Bắc. Qua 8 năm thực hiện, hoạt động du lịch của các tỉnh trong vùng đã có những bước phát triển tích cực, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến thăm quan, nghiên cứu, tìm hiểu về mảnh đất, con người Việt Bắc, góp phần thúc đẩy các hoạt động kinh tế - xã hội.

Đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn tham dự lễ khai mạc.

Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc”lần thứ IX được tổ chức gắn với Tuần du lịch Ba Bể, diễn ra từ ngày 18/11 - 21/11/2017. Trong khuôn khổ Chương trình có nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc như: Liên hoan văn hóa văn nghệ dân gian và trình diễn trang phục dân tộc; Triển lãm ảnh về miền đất và con người các tỉnh Việt Bắc với chủ đề “Hành trình theo chân Bác và điểm đến du lịch vùng chiến khu Việt Bắc”; Giới thiệu du lịch ẩm thực; trưng bày, giới thiệu sản phẩm, hàng lưu niệm; thi đấu các môn thể thao…

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Đồng chí Đặng Thị Bích Liên nhấn mạnh: Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ IX – Tuần du lịch Ba Bể là hoạt động quan trọng trong mối liên kết hợp tác phát triển du lịch của 6 tỉnh: Cao - Bắc - Lạng - Thái - Tuyên – Hà. Đồng chí kỳ vọng  kỳ vọng với sự nỗ lực quyết tâm của các tỉnh vùng Việt Bắc cùng với sự ủng hộ giúp đỡ, phối hợp của các ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương trong cả nước và sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp chắc chắn du lịch vùng Việt Bắc sẽ có bước phát triển ấn tượng trong các năm tới tạo động lực cho việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn...

Điểm nhấn tại Khai mạc là Chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc Chương với chủ đề: “Ba Bể miền non xanh” với 3 phần: Bừng sáng miền di sản, Muôn màu hội tụ, Miền di sản yêu thương. Chương trình có sự tham gia của hơn 1.000 diễn viên và nghệ nhân đến từ 6 tỉnh Việt Bắc.

Dưới đây là một số hình ảnh:

Triển lãm ảnh với chủ đề: “Hành trình theo chân Bác và điểm đến du lịch vùng chiến khu Việt Bắc” gồm 20 tác phẩm ảnh của các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên của 6 tỉnh vùng Việt Bắc đó là Cao Bằng - Lạng Sơn - Tuyên
Quang - Hà Giang - Thái Nguyên - Bắc Kạn thu hút đông đảo người dân tham quan, thưởng lãm.

Không gian ẩm thực của các dân tộc vùng Việt Bắc. Tinh hoa ẩm thực vùng của nhiều tỉnh được giới thiệu tại Tuần lễ du lịch Ba Bể năm 2017. Các món ăn vùng Việt Bắc được chế biến cầu kỳ, tẩm ướp bằng gia vị thiên nhiên.

 Xôi Ngũ sắc Tuyên Quang.

Thắng cố, món ăn đặc trưng của đồng bào dân tộc tỉnh Hà Giang.

Hội chợ nằm trong khuôn khổ tuần lễ du lịch Ba Bể: Giới thiệu sản phẩm thủ công truyền thống, áo chàm của dân tộc Tày tỉnh Bắc Kạn.