Triển lãm Mỹ thuật và Nhiếp ảnh “Đảng, Bác Hồ với Thái Nguyên”

19:23, 23/11/2017

Ngày 23-11, tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã khai mạc Triển lãm Mỹ thuật và Nhiếp ảnh “Đảng, Bác Hồ với Thái Nguyên”. Đến dự Triển lãm có đồng chí Hoàng Anh Trung, Tỉnh ủy viên, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam; đại diện một số các cơ quan, ban, ngành của tỉnh.

Triển lãm trưng bày 14 tác phẩm hội họa, 72 tác phẩm nhiếp ảnh được lựa chọn từ 333 bức ảnh, 17 bức tranh của 49 tác giả chuyên và không chuyên gửi tham dự cuộc thi Sáng tác về Đảng, Bác Hồ với nhân dân. Cuộc thi diễn ra từ tháng 7 đến hết tháng 10. Các tác phẩm bám sát chủ đề, cách thể hiện đa dạng, phong phú, đổi mới trên từng lĩnh vực cụ thể, gần gũi với cuộc sống con người.

Ban tổ chức đã lựa chọn, trao giải cho 21 tác phẩm nghệ thuật xuất sắc, trong đó có 9 tác phẩm mỹ thuật, gồm 1 giải A, 2 giải B, 6 giải C; 11 tác phẩm nhiếp ảnh, gồm: 3 giải B, 3 giải C, 5 giải Khuyến khích. Cuộc thi lần này, mảng mỹ thuật và nhiếp ảnh không có giải Nhất. Giải Nhì Mỹ thuật được trao cho tác phẩm “Ánh dương Khuôn Tát” của Gia Bảy. Giải Nhì Nhiếp ảnh được trao cho các tác giả “Rèn luyện và bảo vệ Tổ quốc” của Bùi Hào Hiệp; “Lễ hội xuống đồng” của Phương Đông; “Kể chuyện về Bác” của Trần Thanh Huyền.

Triển lãm mở cửa đến ngày 3-12.