Nhiều hội viên có tác phẩm được Hội VHNT các DTTS Việt Nam khen thưởng

14:50, 26/12/2017

Ngày 26-12, Hội Văn học Nghệ thuật các dân tộc thiểu số (VHNT các DTTS) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017; triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018. Dự Hội nghị có các đồng chí là lãnh đạo Hội VHNT các DTTS Việt Nam, Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận, Ban Dân tộc tỉnh, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh.

Hội có 66 hội viên (HV), 3 chi hội, trong đó có 5 HV mới được kết nạp. Năm 2017, Hội cơ bản hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, trong đó Chi hội Văn học xuất bản 11 đầu sách; tham gia 17 hội thảo khoa học, hội nghị chuyên đề Trung ương và khu vực. Chi hội Mỹ thuật - Nhiếp ảnh nhiều HV có tác phẩm dự triển lãm quốc tế, toàn quốc và khu vực. Chi hội Âm nhạc - Sân khấu - Điện ảnh tích cực tham gia sáng tác và hoạt động biểu diễn phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Trong năm nhiều HV các chuyên ngành có tác phẩm được Hội VHNT các DTTS Việt Nam khen thưởng.

Năm 2018, Hội tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tập hợp HV, tạo thuận lợi cho HV tham gia các hoạt động sáng tác, đưa sản phẩm nghệ thuật đến công chúng; đồng thời tăng cường hoạt động liên kết, xã hội hóa hoạt động văn học nghệ thuật; khuyến khích những người có năng khiếu, đặc biệt là dân tộc ít người tham gia sinh hoạt Hội.