Chuẩn bị chu đáo việc tổ chức các ngày lễ lớn

18:16, 17/01/2018

Ngày 17-1, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai việc tổ chức các ngày lễ lớn trong năm 2018; công tác tuyên truyền mừng Đảng, mừng Xuân và quản lý, tổ chức lễ hội trên địa bàn tỉnh. Đến dự có đồng chí Hoàng Anh Trung, Phó Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí là lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố và thị xã. Đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch được lãnh đạo UBND tỉnh ủy quyền chủ trì.

Với mục đích tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân phát huy chủ nghĩa Anh hùng cách mạng, củng cố, tăng cường niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, theo kế hoạch, năm 2018 tỉnh sẽ tổ chức Kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công nổi dậy mùa xuân Mậu Thân năm 1968; Kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2); hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất; ngày Thơ Việt Nam (Tết Nguyên tiêu- Rằm tháng Giêng); Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương; kỷ niệm 170 năm ra đời tác phẩm “Tuyên ngôn Đảng Cộng sản”. Kỷ niệm ngày sinh, ngày mất của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Riêng các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh nhưng không thuộc năm chẵn giao các cơ quan, địa phương tổ chức. Về các sự kiện lớn, trên địa bàn có Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ VIII được tổ chức từ tháng 3 đến hết tháng 5. Còn đối với các ngày truyền thống, ngày kỷ niệm của các sở, ban, ngành đoàn thể mà không thuộc năm chẵn, từng đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức tuyên truyền kỷ niệm.

Tỉnh cũng đã chỉ đạo, các hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm cần được tổ chức bằng nhiều hình thức thiết thực, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, có sức thuyết phục, mang tính quần chúng sâu rộng. Kết hợp tuyên truyền, giáo dục với việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, chăm lo, nâng cao đời sống của nhân dân. Đặc biệt dịp Tân Xuân, các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường chỉ đạo, chấn chỉnh công tác quản lý và tổ chức lễ hội, thực hành tiết kiệm, bảo đảm an toàn trên mọi mặt, tuyệt đối không để xảy ra các hiện tượng tiêu cực, gây dư luận xấu trong nhân dân.