H'Hen Nie đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

07:40, 07/01/2018

Với câu trả lời ứng xử đầy tự tin, người đẹp dân tộc Ê Đê - H'Hen Nie đã xuất sắc chinh phục ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 diễn ra tối 6-1 tại sân khấu Crown Center, Nha Trang với cuộc đua nhan sắc của 42 cô gái. Với một kịch bản khá ngắn gọn, top 5 sớm được công bố sau các phần thi trang phục áo dài, áo tắm, trang phục dạ hội gồm: Bùi Thanh Hằng (SBD 413), H'Hen Nie (424), Hoàng Thị Thùy (SBD 404), Mâu Thị Thanh Thủy (SBD 242) và Tiêu Ngọc Linh (SBD 349). Năm cô gái cùng bước vào phần thi ứng xử đầy tự tin trước câu hỏi khá hóc búa từ phía ban giám khảo.

Trong phần thi ứng xử, H'Hen Nie gặp phải câu hỏi về việc sử dụng mạng xã hội. H'ăng Niê cho biết, mạng xã hội mang đến hai chiều tích cực và tiêu cực. Chung quanh chúng ta còn nhiều điều tuyệt vời đáng quý trọng như gia đình, người thân. Người đẹp cũng bày tỏ quan điểm, nếu trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, cô sẽ xây dựng những giá trị từ sự kết nối thật với người thân, bạn bè ngoài đời để truyền năng lượng cho họ, chứ không phải trên mạng xã hội.

Áp dụng đúng format Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới, từ top 5, Ban giám khảo đã công bố top 3 gồm H'Hen Nie (424), Hoàng Thị Thùy (SBD 404), Mâu Thị Thanh Thủy (SBD 242), cùng trả lời câu hỏi chung "Bạn hãy chia sẻ về dự án cộng đồng mà bạn dự tính làm nếu trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam?".

H'Hen Nie trả lời: “Khi trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, những điều tôi muốn làm cho cộng đồng đầu tiên là cho các trẻ em mồ côi tại Bảo Lộc. Đây là nơi đầu tiên chúng tôi đến thăm tại Đà Lạt trong hành trình của cuộc thi. Tôi rất đồng cảm với những trẻ em ở đây. Điều thứ hai tôi muốn hướng đến phụ nữ và điều thứ ba là những người nhiễm HIV. Đây là những người dễ bị tổn thương trong xã hội nên cần sự đồng cảm và sẻ chia. Nếu tôi là Hoa hậu, thì tôi cần phải chia sẻ với họ. Tôi hy vọng họ sẽ có cuộc sống tốt đẹp hơn”. Câu trả lời tự tin này đã giúp H'Hen Nie chinh phục Ban giám khảo để sở hữu ngôi vị cao nhất - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Hoa hậu H'Hen Nie đến từ Đác Lắc và hiện đang là người mẫu tự do tại TP Hồ Chí Minh. Với hình thể săn chắc, chiều cao 1,72m, số đo ba vòng 84-60-93, cô dành thêm giải thưởng phụ Người đẹp Biển.

Danh hiệu Á hậu 2 thuộc về Mâu Thị Thanh Thủy và Á hậu 1 thuộc về Hoàng Thị Thùy. Cả hai người đẹp này từng là quán quân cuộc thi Tìm kiếm người mẫu Việt Nam - Vietnam's Next Top Model và đã có nhiều năm trình diễn catwalk trên sàn diễn thế giới.

Tân Hoa hậu sẽ nhận được vương miện trị giá 2,7 tỷ đồng cùng nhiều quà tặng giá trị, tiền mặt và sẽ đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới - Miss Universe 2018. Hai Á hậu lần đầu tiên cũng được trao vương miện Tiara, và một trong hai sẽ dự thi Miss Universe 2019.

Sau đăng quang, tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và hai Á hậu sẽ tiếp tục đồng hành cùng ban tổ chức trong các hoạt động của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam để hoàn thành sứ mệnh nhiệm kỳ của mình. Họ sẽ viết tiếp câu chuyện mà Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đang hướng tới: sắc đẹp vì cộng đồng và truyền cảm hứng tích cực cho xã hội.

Các giải thưởng phụ:

Người đẹp Tài năng: Hoàng Hải Thu - SBD 106

Người đẹp Biển: H'Hen Nie - SBD 424

Người đẹp Thể thao: Huỳnh Thị Cẩm Tiên - SBD 332

Người đẹp Thân thiện: Nguyễn Thị Ngọc Anh - SBD 303

Người đẹp được yêu thích nhất: Hoàng Thị Thùy - SBD 404

Người đẹp Áo dài: Trình Thị Mỹ Duyên - SBD 414

Người đẹp Ảnh: Nguyễn Thị Ngọc Nữ - SBD 346.