Trao giải các phần thi tại Lễ hội Trà Đại Từ

19:31, 24/01/2018

Sau 2 ngày diễn ra Lễ hội Trà Đại Từ năm Đinh Dậu, tối 23-1, huyện Đại Từ đã tổ chức Bế mạc Lễ hội và trao giải các phần thi: Gian trưng bày sản phẩm của các địa phương và bàn tay vàng chế biến chè.

Lễ hội lần này được đánh giá là thành công về mọi phương diện, các địa phương, làng nghề chè có sự chuẩn bị chu đáo, trưng bày sáng tạo, trang phục đẹp… Lễ hội đã thu hút hàng nghìn người dân và du khách đến tham quan, thưởng trà. Trong đó, sôi nổi nhất là 3 cuộc thi: Kéo co, thi gian hàng trưng bày sản phẩm và thi bàn tay vàng chế biến chè. Tại cuộc thi gian hàng trưng bày sản phẩm, thu hút cả 30 xã, thị trấn đã tham gia. Ngoài trưng bày sản phẩm chè, các địa phương còn trưng bày các sản vật địa phương khác như: bưởi, ổi, cam, rau…

Tại Lễ Bế mạc, Ban tổ chức đã trao giải Nhất thi Kéo co cho đội xã Ký Phú; giải Nhất Bàn tay vàng chế biến chè cho đội xã Văn Yên và thị trấn Quân Chu; thị trấn Hùng Sơn đã giành giải Nhất thi gian trưng bày sản phẩm. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao nhiều giải nhì, ba và khuyến khích ở mỗi phần thi cho các đội đạt thành tích cao.