Gần 60 em tham gia thi kể chuyện theo sách

15:11, 06/07/2018

Trong 2 ngày 5 và 6-7, huyện Đại Từ đã tổ chức Hội thi thiếu nhi kể chuyện theo sách năm 2018 với chủ đề: “Việt Nam - đất nước - con người”. Tham gia thi có gần 60 học em thiếu niên, nhi đồng có độ tuổi từ 6 – 15 ở các xã, thị trấn của huyện.

Tại Hội thi, các thí sinh sẽ phải trải qua 2 phần thi: Phần thi kể chuyện và thi năng khiếu. Ở phần thi kể chuyện, các em đã giới thiệu được các câu chuyện nằm trong các cuốn sách nào, tên nhà xuất bản, tác giả, năm xuất bản và liên hệ bản thân. Nội dung các câu chuyện do các em kể có chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, truyền thống đánh giặc giữ nước, truyền thống học tập, lao động cần cù, thông minh, sáng tạo của cha ông ta; về các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng dân tộc, danh nhân của đất nước, Anh hùng liệt sĩ, gương người tốt việc tốt ở lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng. Tại phần thi năng khiếu, các em đã thể hiện được khả năng của mình thông qua các tiết mục hát, múa ngâm thơ, hò vè…

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba cho các em xuất sắc. Thông qua đây, giúp các em có thêm kiến thức hiểu biết về nét đẹp văn hóa truyền thống và giá trị lịch sử đấu tranh dựng nước, giữ nước hào hùng của dân tộc, những vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam. Đặc biệt là khuyến khích các em phát triển văn hóa đọc trong thiếu niên, nhi đồng, khơi dậy đam mê đọc và làm theo sách. Từ đó giáo dục các em nêu cao ý thức học tập, rèn luyện về đạo đức, lối sống, phấn đấu thành con ngoan, trò giỏi.