Liên hoan “Tiếng hát đồng quê” lần thứ IV

14:52, 31/08/2018

Ngày 31-8, Hội Nông dân thành phố tổ chức Liên hoan “Tiếng hát đồng quê” T.P Thái Nguyên lần thứ IV năm 2018. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 73 năm Ngày Quốc khánh 2-9, 88 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam 14-10.

Tham gia Liên hoan có 32 đội đến từ 32 Hội Nông dân cơ sở trên địa bàn thành phố. Với hơn 370 thí sinh là những cán bộ Hội cấp cơ sở và hội viên nông dân đại diện cho trên 23 nghìn hội viên nông dân toàn thành phố. Mỗi Đội thể hiện 2 tiết mục với tổng thời lượng tối đa 10 phút ở các thể loại đơn ca, song ca, múa, độc tấu nhạc cụ dân tộc…. Nội dung của các tiết mục thể hiện vẻ đẹp và  tình yêu quê hương đất nước; hướng về Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, tình đoàn kết, hăng hái lao động sản xuất, xây dựng nông thôn mới và những truyền thống quý báu của dân tộc. Liên hoan đã diễn ra trong sự tranh tài hấp dẫn giữa các đội. Mang đến cho người xem những nhạc phẩm có giá trị nghệ thuật cùng các màn biểu diễn có chất lượng, đặc biệt là thể hiện đậm đà bản sắc của làng quê nông thôn Việt Nam, của quê hương thành phố Thái Nguyên. Điển hình như: Tự hào quang vinh của Đội Đồng Bẩm; Non nước hữu tình của Đội Túc Duyên,  liên khúc Dấu chân phía trước- Đảng đã cho ta một mùa xuân của Đội Hoàng Văn Thụ; Tình lúa duyên trăng của Tân Lập...

Đây là cơ hội để đội ngũ cán bộ Hội cơ sở được học tập, giao lưu, trao đổi hoạt động của Hội, Phát huy tiềm năng, thế mạnh của nông dân, nông thôn trong việc tham gia giữ gìn và phát huy nền văn hoá tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, góp phần tích cực xây dựng đời sống văn hoá, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, hiện đại.

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức trao 2 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba cho các Đội có phần thi xuất sắc nhất./.