Liên hoan “Vũ điệu tuổi thơ” và tìm hiểu luật trẻ em

17:42, 05/08/2018

Ngày 5-8, tại Rạp Măng non, Nhà Thiếu nhi Thái Nguyên, Ban Chỉ đạo hoạt động hè T.P Thái Nguyên đã tổ chức chương trình Liên hoan “Vũ điệu tuổi thơ” và tìm hiểu luật trẻ em năm 2018. Tham gia Liên hoan có trên 500 em thiếu nhi của 32 đội thi đến từ 32 xã, phường trên địa bàn thành phố.

Tại Liên hoan, các đội đã tranh tài ở 2 phần thi: Trắc nhiệm tìm hiểu Luật trẻ em năm 2016 (với các gói câu hỏi liên quan đến vấn đề bảo vệ và chăm sóc trẻ em; quyền và bổn phận của trẻ em; nạn bạo hành, xâm hại đối với trẻ em); Liên hoan nghệ thuật (dân vũ, múa hát tập thể).

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải cho 3 tiết mục dân vũ, 3 tiết mục múa hát tập thể xuất sắc nhất. Giải A toàn đoàn thuộc về 4 đơn vị: phường Hoàng Văn Thụ, Trưng Vương, Trung Thành và xã Phúc Hà; 8 giải B và 20 giải C được trao cho các đội còn lại.

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm trang bị cho trẻ em những kiến thức cơ bản về Luật trẻ em năm 2016, giúp các em có kỹ năng, thái độ sống tích cực, lành mạnh. Đồng thời góp phần nâng cao chất lượng hoạt động công tác Đội, phong trào thiếu nhi trên địa bàn trong dịp hè.