Nhà thơ Trần Đăng Khoa giao lưu với bạn đọc Thái Nguyên

07:50, 28/08/2018

Ngày 27-8, tại Trường Tiều học và THCS 915, phường Gia Sàng (T.P Thái Nguyên), nhà văn, nhà thơ Trần Đăng Khoa, Phó Chủ tịch Hội Nhà Văn Việt Nam (Nhà thơ) đã tham gia Chương trình giao lưu tác giả - tác phẩm với bạn đọc là cán bộ, giáo viên, học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở và nhân dân trên địa bàn thành phố. Chương trình do Thư viện tỉnh phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo T.P Thái Nguyên tổ chức.

Tại Chương trình, Nhà thơ đã chia sẽ những kinh nghiệm quý báu của mình đối với việc đọc sách; vai trò của sách trong sự nghiệp làm thơ, viết văn, làm báo và cuộc đời quân ngũ của mình. Diễn giả đã minh chứng sự thành công của mình trong sự nghiệp thơ ca bằng cách đọc lại một số bài văn, bài thơ mình học thuộc từ ngày cắp sách đến trường. Cũng do chịu khó học tập và chịu khó đọc sách, nên “tinh thần” sáng tạo thơ, văn thấm nhuần vào tư duy, rồi mê thơ, mê văn mà sáng tác, chứ không phải là thần đồng “nhặt” được tứ thơ, câu văn từ trên trời rơi xuống.

Diễn giả cũng đã lấy ví dụ về một số trường hợp là học sinh của các trường tiểu học, trung học cơ sở trên cả nước đã làm thơ, viết văn rất hay cũng do xuất phát từ sở thích đọc sách. Ở phần cuối Chương trình, Nhà thơ đã có sự giao lưu, trao đổi với các thầy cô giáo, các em học sinh thông qua nhiều câu hỏi, câu trả lời thú vị về thơ, sách và phương pháp nâng cao kỹ năng học môn văn.

Nhân dịp này, Thư viện tỉnh đã trao tặng cho Trường Tiểu học và THCS 915 hơn 100 bản sách thiếu nhi (sách văn học) để hỗ trợ thêm việc dạy và học của cô trò Nhà trường.