Nâng cao chất lượng Báo Văn nghệ phù hợp với xu thế báo chí hiện đại

12:12, 09/10/2018

Ngày 9-10, Báo Văn nghệ Thái Nguyên đã tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Phát triển Báo Văn nghệ Thái Nguyên phù hợp với xu thế báo chí hiện đại”. Đến dự có các đồng chí là lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương; Hội Nhà báo Việt Nam; Hãng phim truyện Việt Nam.

Báo Văn nghệ Thái Nguyên xuất bản số đầu tiên vào tháng 6-1991. Báo xuất bản 1 kỳ/tháng, 8 trang, in 2 màu, phát hành 1.000 bản. Từ năm 2014 đến nay, Báo xuất bản 4 kỳ/tháng, 12 trang, in 4 màu, phát hành 5.000 bản, nội dung phong phú, được đông đảo độc giả đánh giá cao. Cùng với báo in, năm 2015, phiên bản điện tử của Báo (sau 3 năm thử nghiệm) đã được Bộ Thông tin - Truyền thông cấp phép hoạt động. Hiện nay, Báo duy trì 19 chuyên mục, nhiều chuyên mục thường kỳ, như: Chuyện người chuyện ta; sáng tác văn học, nghệ thuật; văn hoá đời sống; câu chuyện văn hoá; nghiên cứu, trao đổi; văn học nước ngoài… Các trang, các chuyên mục duy trì ổn định; tác phẩm đăng tải gắn bó với cuộc sống, phản ánh vấn đề dư luận quan tâm, được bạn đọc đón nhận. Báo được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc và nhiều Bằng khen.

Tại buổi Tọa đàm, có hơn 10 ý kiến tham gia đóng góp với Báo. Các ý kiến khẳng định: Trong những năm gần đây, Báo đã có nhiều khởi sắc và là một tờ báo văn nghệ có số lượng phát hành lớn. Song để phù hợp với xu thế hiện đại, Báo tiếp tục phát huy những thành tích, kinh nghiệm của mình; đồng thời, xác định rõ đối tượng phục vụ là toàn dân, vì dân. Do vậy, cần nghiên cứu, kê chỉnh về cơ cấu tác phẩm trong từng số báo; chất lượng tác phẩm đăng tải; xây dựng chuyên mục phù hợp,… để từng bước bán được báo.