Thi Tuyên truyền viên giỏi về giảm nghèo bền vững

13:58, 10/10/2018

Ngày 10-10, Hội Nông dân tỉnh đã phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức Hội thi Tuyên truyền viên giỏi về chương trình giảm nghèo bền vững tỉnh Thái Nguyên năm 2018.

Tham dự Hội thi có 9 đội đại diện cho các huyện. thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh. Mỗi đội tham gia phải trải qua 3 vòng thi: Chào hỏi, kiến thức và giải quyết tình huống với các kiến thức liên quan đến các chương trình, chính sách, văn bản pháp luật về chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và những tình huống trong quá trình truyền thông, đối thoại chính sách cho người nghèo, thực hiện chính sách liên quan cho hộ nghèo, người nghèo tại địa phương.

Hội thi nhằm tạo cơ hội  giao lưu, học hỏi những kinh nghiệm nhằm đổi mới nội dung, phương pháp, nâng cao hiệu quả hoạt động tuyên truyền, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ về giảm nghèo bền vững, đặc biệt là giảm tỷ lệ hộ nghèo trên toàn tỉnh. Đồng thời, góp phần nâng cao nhận thức các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và tỉnh Thái Nguyên về giảm nghèo bền vững.

Kết thúc Hội thi, đội thi đến từ TP. Thái Nguyên đã giành giải Nhất; giải Nhì thuộc đội thi đến từ TP. Sông Công và huyện Võ Nhai; giải Ba là đội thi các huyện Đại Từ, Đồng Hỷ và thị xã Phổ Yên; các đội thi còn lại được trao giải Khuyến khích.