Triển lãm “Di sản văn hoá Thái nguyên - Bảo vệ và trao truyền”

14:45, 16/11/2018

Triển lãm có chủ đề “Di sản văn hoá Thái nguyên - Bảo vệ và trao truyền” do Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng huyện Phú Bình  tổ chức tại Di tích Quốc gia đình Phương Độ, xã Xuân Phương (Phú Bình) ngày 16-11 đã thu hút được hàng nghìn lượt nhân dân, du khách và các nhà nghiên cứu.

160 bức ảnh được trưng bày tại Triển lãm lần này không chỉ đẹp về nội dung, bố cục khuôn hình, mà đã ghi chép lại bằng hình ảnh những khoảnh khắc đẹp của các di sản văn hóa cả về giá trị vật thể, phi vật thể, khoa học lịch sử và khẳng định sự trường tồn cùng thời gian của hệ thống di sản văn hoá Thái Nguyên. Một số tấm ảnh độc đáo, được nhiều người quan tâm, như: Di chỉ khảo cổ Hang Ốc (Võ Nhai); nhũ đá thiên nhiên, trầm tích Hang Chùa (Đồng Hỷ).

Ngay trong ngày khai mạc, Triển lãm đã đón hàng nghìn lượt nhân dân, du khách đến tham quan.

Triển lãm cũng đã giới thiệu đến nhân dân, du khách, các nhà nghiên cứu về một số tiết mục diễn xướng dân gian độc đáo của phường rối Thẩm Rộc, thôn Ru Nghệ, xã Bình Yên (Định Hoá); múa Tắc Xình của đồng bào Sán Chay, xóm Đồng Tâm, xã Tức Tranh (Phú Lương).

 Nhân Triển lãm, Lễ hội truyền thống đình Phương Độ cũng được khai mạc, tổ chức đến hết ngày 18-11.