Việt Nam lọt tốp điểm đến hấp dẫn những ngày cuối năm

11:33, 21/11/2018

Những tháng cuối năm đang đến gần, cũng báo hiệu một năm làm việc đầy vất vả sắp kết thúc. Đây là thời điểm để mọi nhà chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ thật ý nghĩa với các hoạt động vui chơi thả ga. Trang điện tử danh tiếng Business Insider đã đưa ra gợi ý 10 điểm đến hấp dẫn nhất cho những du khách đam mê trải nghiệm, khám phá, trong đó có đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam.

Nếu cuộc sống bận rộn thường ngày, gắn liền với biết bao công việc khiến bạn không có thời gian thư giãn, thì ngay từ bây giờ, bạn hãy chuẩn bị sẵn sàng để chọn cho mình một hành trình du lịch cho mùa nghỉ dưỡng cuối năm. Trong đó, nổi bật và nằm trong tốp những điểm đến lý tưởng nhất phải kế đến các thành phố lớn ở châu Âu, Mỹ, châu Á.

Tiết trời ở Hồng Công (Trung Quốc) vào những ngày tháng 12 rất dễ chịu, không khí mát mẻ, khô ráo. Đặc biệt, thời điểm này diễn ra rất nhiều lễ hội.

Nhắc đến Miami, Florida (Mỹ), du khách không thể bỏ qua các bãi biển ở đây. Đường bờ biển hoang sơ, cát trắng trải dài với nhiều hoạt động vui chơi thú vị. Ngoài ra, Khu Bảo tàng và Vườn Vizcaya là một trong những bảo tàng lớn nhất ở đây, rất đáng để bạn quan tâm. Hay nếu có trẻ nhỏ, bố mẹ có thể dành thời gian đưa các bé đến Vườn thú Miami, nơi bảo tồn động vật, chăm sóc và gây giống 40 loài đang bị đe dọa. Nơi đây cũng tổ chức các chương trình giáo dục, triển lãm cung cấp thông tin thú vị về tất cả các loài đang được nuôi dưỡng.

Atlanta (Mỹ) cũng là thành phố có dân số đông nhất của tiểu bang Georgia. Đến đây, du khách sẽ được thỏa sức thăm thú bảo tàng, khám phá thủy cung, dạo chơi ở công viên và ghé thăm nhiều điểm hấp dẫn khác. Thủy cung ở đây được biết đến là điểm đến nổi tiếng và có diện tích lớn nhất thế giới. Bạn sẽ có cơ hội được nhìn thấy tận mắt hơn 12 nghìn sinh vật biển khác nhau dưới “đáy đại dương”. Hay bạn có thể đến tham quan trụ sở chính của hãng truyền thông CNN, được nhìn thấy hậu trường phỏng vấn các nhân vật nổi tiếng với máy móc hiện đại...

San Antonio, Texas (Mỹ) luôn biết cách giữ chân du khách bằng những nét hấp dẫn tiêng, khó có thể lẫn vào đâu khác. Thời điểm cuối năm là lúc tuyệt vời nhất để bạn ghé thăm, bởi chi phí khách sạn giảm mạnh, tiết trời ấm áp. San Antonio nổi tiếng với nhiều hoạt động vui chơi thú vị cho một kỳ nghỉ. Riverwalk cũng là khu tập trung nhiều nhà hàng, khách sạn cao cấp. Suốt dọc bờ sông xanh mát, hai bên phần lớn là nhà hàng và quán cà-phê. Bên cạnh Riverwalk là khu làng La Villita. Những ai yêu hội họa mỹ thuật và đồ handmadecó thể rong ruổi ở đây cả ngày.

Vườn quốc gia Banff, Canada là điểm du lịch tuyệt vời cho những ngày cuối năm. Là khu vườn lâu đời nhất ở Canada, cũng là vườn quốc gia lớn thứ hai ở Bắc Mỹ, Banff được UNESCO công nhận là di sản thế giới với hồ Louise, hẻm núi Johnston, đường mòn Banff Legacy... cùng nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn với các môn thể thao mạo hiểm leo núi, trượt tuyết.

Thị trấn Bath nằm ở phía tây nam Vương quốc Anh được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng mỗi dịp lễ Giáng sinh và đón chào năm mới. Đến đây, bạn nên ghé thăm khu chợ Giáng sinh với 150 nghìn gian hàng bày bán từ đồ ăn, thức uống đến các mặt hàng thủ công, thời trang, gốm sứ. Đặc biệt, du khách không nên bỏ lỡ đến Tu viện Bath, cầu Pulteney... tham quan.

Vienna, Áo Với cung điện hoàng gia, những khu chợ Giáng sinh quyến rũ và văn hóa cà-phê hấp dẫn, Vienna (Áo) là thành phố thu hút không ít du khách trong mùa đông. Đến Vienna, du khách được ngắm nhìn ánh đèn lấp lánh từ bánh xe ferris khổng lồ, thưởng thức những ly chocolate nóng tại một trong những quán cà-phê trang nhã, sau đó ghé thăm bảo tàng cầu tuyết, Nhà thờ Đức mẹ Saint Maria, Nhà hát Opera…

Mùa đông ở nước Nga kéo dài từ cuối tháng 10 đến tháng 3 năm sau và St. Petersburg cũng không phải ngoại lệ. Vào mùa đông, tuyết phủ trắng trên những cây cầu lịch sử và cung điện lộng lẫy nơi đây. Khách du lịch đến St. Petersburg có thể ghé thăm Nhà thờ Isaac với mái vòm màu vàng nổi tiếng, đến Bảo tàng Hermitage có bộ sưu tập nghệ thuật ngoạn mục hay trượt băng tại Công viên Victory… Tuy nhiên, thành phố này sẽ không phù hợp với những ai không chịu được cái lạnh khắc nghiệt.

Đảo Boracay, Philippines là điểm đến du lịch lý tưởng vào thời điểm tháng 12 đến tháng 5 năm sau. Du khách đến đây sẽ được thả mình vào làn nước trong veo của biển, nằm dài trên bãi cát trắng mịn, dưới ánh nắng vàng đặc trưng của vùng nhiệt đới. Bạn có thể tham khảo các tour khám phá đảo với một bữa ăn buffet trên biển, hay lặn biển ngắm san hô…