Chương trình nghệ thuật với chủ đề: “Những bông đỏ của rừng”.

21:53, 26/12/2018

Tối 26-12, tại Trung tâm Văn hoá tỉnh, các đơn vị: Hội Văn học Nghệ thuật;Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc; Đoàn Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên; Trường Cao đẳng Văn hoá nghệ thuật Việt Bắc và Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên đã cùng phối hợp tổ chức Chương trình nghệ thuật với chủ đề: “Những bông đỏ của rừng”.

Chương trình do Nghệ sĩ Hoàng Thiện Thực Tổng đạo diễn; Nhạc sĩ Hoàng Việt Dũng phụ trách âm nhạc; các Nghệ sĩ Ưu tú: Mai Thanh, Dương Thị Nhi... biên đạo múa và dàn dựng.

Chương trình biểu diễn các tác phẩm của Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khình và Nhạc sĩ Lê Tú Anh.

Đến nay, Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khình đã biên đạo, dàn dựng hơn 200 tác phẩm múa của dân tộc Tày, Nùng, Dao, Cao Lan, Sán Dìu, Lô Lô, Mông. Ông được nhận giải thưởng Nhà nước về văn hoá nghệ thuật, và có nhiều tác phẩm được các cấp, ngành tặng Huy chương Vàng, Huy chương Bạc, Bằng khen.

Với Nhạc sĩ Lê Tú Anh, dù phải thuyên chuyển công tác qua nhiều cơ quan khác nhau, nhưng ông luôn đau đáu, trăn trở, thai nghén để rồi có những tác phẩm để đời. Hiện, ông đã sáng tác hơn 100 tác phẩm, phối khí gần 2.000 bản nhạc và làm Tổng đạo diễn âm nhạc độc lập hơn 20 chương trình trong tỉnh và khu vực Việt Bắc. Ông được các ngành, cấp tặng nhiều Bằng khen về nghệ thuật. 

Tại Chương trình, Ban Tổ chức lựa chọn, giới thiệu đến người hâm mộ các tác phẩm: “ATK nhớ mãi tên Người”, “Ký ức tuổi thơ”, “Những cô gái Phiêng Hào”, “Cô gái hái chè, “Hãy hát lên bài ca công đoàn”, “Múa Kỳ Yên”, “Bến Nam Phương khúc nhạc chiều”, “Những bông đỏ của rừng”, “Thái Nguyên ơi ngày mới đến rồi. Đây là những tác phẩm nghệ thuật được giới chuyên môn đánh giá cao, bởi “nó” vượt qua ranh giới vùng miền để thuộc về đất nước, đem lại vinh dự, tự hào cho người Thái Nguyên.

Chương trình được dàn dựng công phu, độc đáo, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, con người và để lại trong lòng người xem một ấn tượng khó quên.