Hội Văn học Nghệ thuật các dân tộc thiểu số tỉnh Đại hội lần thứ III

13:50, 28/12/2018

Ngày 28-12, tại Khách sạn Dòng Sông Xanh, Hội Văn học Nghệ thuật các dân tộc thiểu số tỉnh (Hội) đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2018-2023.

Dự Đại hội có Nhạc sĩ Nông Quốc Bình, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam; các đồng chí là lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành, hội của tỉnh.

Hội có 70 hội viên (HV), trong đó 19 HV được kết nạp mới; gồm 3 chi hội: Văn học, Nhiếp ảnh - Mỹ thuật, Âm nhạc - Múa - Sân khấu - Điện ảnh.

Trong nhiệm kỳ 2013-2018, Hội tích cực tổ chức cho HV tham gia các hoạt động văn hoá văn nghệ, hội thảo, dự trại sáng tác và đi thực tế sáng tác, đã có hơn 200 tác phẩm được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng. Hội đã tổ chức 1 triển lãm mỹ thuật - nhiếp ảnh với 18 tác phẩm tranh, 45 tác phẩm ảnh; xuất bản tuyển tập thơ, văn có chủ đề “Sắc chàm quê hương” gồm 55 tác phẩm; hơn 40 lượt HV có tác phẩm được Hội Văn học Nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam hỗ trợ đầu tư sáng tác. Tập thể Chi hội Nhiếp ảnh và cá nhân nhà thơ Lưu Thị Bạch Liễu được Tỉnh ủy tặng Bằng khen; nhiều HV giành được giải thưởng cao tại các cuộc thi sáng tác.

Nhiệm kỳ 2018-2023, Hội tiếp tục phối hợp với các ngành, địa phương để tổ chức cho HV đi thực tế, sáng tác; phấn đấu kết nạp mới 2 HV trở lên; xuất bản từ 1 cuốn sách trở lên; tổ chức 1 triển lãm Mỹ thuật - Nhiếp ảnh trở lên.

Đại hội bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 7 người. Tại phiên họp thứ nhất, ông Mông Đông Vũ được bầu làm Chủ tịch; bà Trần Thị Việt Trung, Lưu Thị Bạch Liễu được bầu làm Phó Chủ tịch Hội.

Nhân dịp này, Hội Văn học Nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam tặng Bằng khen cho tập thể Hội và cá nhân ông Ma Trường Nguyên, nguyên Chủ tịch Hội vì đã có thành tích tích cực tham gia công tác xây dựng tổ chức Hội giai đoạn 2013-2018.