T.X Phổ Yên tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVII

15:11, 18/02/2019

Sáng 18-2, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) T.X Phổ Yên tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVII năm 2019; đánh giá kết quả hoạt động của Hội năm 2018, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.

Tại Ngày thơ, khán giả được thưởng thức bài thơ “Nguyên tiêu” của Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhiều tác phẩm thơ khác với nội dung mừng Đảng, mừng xuân, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương… Cùng với đó, các văn nghệ sĩ đã thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm đi thực tế sáng tác để có nhiều tác phẩm hay đến với bạn đọc. Đây là một trong những hoạt động văn hóa, văn nghệ đầu xuân, nhằm tạo sân chơi bổ ích để những người yêu văn, thơ có cơ hội được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm. Đồng thời, tôn vinh giá trị thơ ca, gây dựng phong trào sáng tác VHNT tại địa phương. 

Năm 2018, Hội VHNT thị xã Phổ Yên đã đạt được những kết quả nổi bật như: Duy trì hoạt động hiệu quả của 3 chi hội (Thơ; Văn xuôi; Nhiếp ảnh, mỹ thuật); hoàn thành xuất bản tập truyện ngắn của Chi hội Văn xuôi gồm 20 truyện ngắn của 9 tác giả; hoàn thành bản thảo tập thơ “Khúc hát hai dòng sông” của Chi hội Thơ với 80 bài thơ của 20 tác giả; Hội cũng đã xuất bản được 5 đầu sách của tập thể và cá nhân…

Nhân dịp này, Hội VHNT Thị xã đã khen thưởng 8 hội viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động sáng tác văn học nghệ thuật, đồng thời kết nạp 2 hội viên mới, nâng tổng số hội viên của Hội lên 41 hội viên.