Đổi mới hơn nữa phương thức tổ chức Ngày hội Sách và Văn hoá đọc

14:05, 23/04/2019

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của  đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tại Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định số 284/QĐ-TTg ngày 24-2-2014 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Sách Việt Nam. 

Từ năm 2014 đến hết năm 2018, các cấp, ngành chức năng của tỉnh đều tổ chức thành công Ngày hội Sách và Văn hoá đọc vào tháng Tư, thu hút gần 2.500 lượt người tham gia/năm. Ngày hội từng năm đều tổ chức theo chủ đề phù hợp, như: “Sách - Chìa khóa thành công”; “Sách mở rộng tầm nhìn, hướng tới tương lai”; “Sách nâng cao tầm tri thức - Vì ngày mai lập nghiệp”; “Sách và Văn hoá đọc với cuộc sống”; “Sách và sự phát triển tri thức cộng đồng”; “Sách với gia đình”.

Ngày hội được tổ chức nhiều hoạt động như: Thi xếp sách nghệ thuật, thi vẽ tranh theo sách, thi tiểu phẩm minh họa cho một tác phẩm văn học, tổ chức góp sách tặng thư viện, giao lưu giữa tác giả với bạn đọc… Qua đó tôn vinh văn hoá đọc; hình thành thói quen đọc sách, tạo nền tảng quan trọng cho việc nghiên cứu, học tập của mọi người dân.

Năm 2019, các cấp, ngành liên quan tiếp tục đẩy mạnh triển khai hoạt động của Ngày Sách Việt Nam; đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền; kịp thời biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong triển khai và thực hiện văn hoá đọc. Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Quyết định số 248/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.  

Tại Hội nghị, đồng chí Nhữ Văn Tâm chỉ đạo: Thời gian tiếp theo, các cấp, ngành liên quan cần có sự đổi mới hơn nữa về nội dung, phương thức tổ chức Ngày hội Sách và Văn hoá đọc. Ngoài đối tượng bạn đọc là học sinh, sinh viên, cần quan tâm tới đối tượng bạn đọc là công an, bộ đội, người lao động; khuyến khích xã hội hoá xây dựng tủ sách pháp luật; xây dựng thư viện tư nhân và tăng cường các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động thư viện cũng như tủ sách cơ sở.