Hội thi Giai điệu tuổi hồng

19:05, 13/04/2019

Từ ngày 9 đến 13-4, tại Nhà Thiếu nhi T.P Thái Nguyên, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” toàn tỉnh lần thứ XIV, năm 2019. Hơn 1.000 thí sinh là học sinh các cấp học phổ thông đại diện cho 31 trường THPT và 9 phòng GD&ĐT đã tham dự Hội thi.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT và Hội Khuyến học trao giải tập thể cho các Đoàn tại Hội thi.

Hội thi “Giai điệu tuổi hồng”  năm nay có số lượng thí sinh đông và quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Mỗi đoàn tham gia cử không quá 22 thí sinh, biểu diễn 4-5 tiết mục; thời gian biểu diễn không quá 30 phút cho mỗi đoàn.

Hội thi này đã được phát động, tổ chức từ cơ sở để tuyển chọn những tiết mục xuất sắc nhất tham gia cấp tỉnh. Các tiết mục ca, múa, nhạc tham gia Hội thi là những ca khúc ca ngợi tình yêu của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước, mái trường, thầy cô và bạn bè; thể hiện ước mơ, tình cảm, trách nhiệm của học sinh đối với bản thân, gia đình và cộng đồng.

Tiết mục tốp ca “Khát vọng tuổi trẻ” của Trường THPT Gang Thép đạt giải Nhất .

 Với hơn 200 tiết mục biểu diễn đặc sắc, Ban Tổ chức đã lựa chọn và trao 7 giải Nhất, 11 giải Nhì và 16 giải Ba cho 4 thể loại ca, múa, biểu diễn nhạc cụ, biểu diễn tập thể. Ban Tổ chức cũng đã trao 9 phần thưởng cho các thí sinh là người dân tộc thiểu số có tiết mục biểu diễn xuất sắc.

Về giải tập thể, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho đơn vị Phòng GD&ĐT T.P Thái Nguyên, Trường THPT Gang Thép; giải Nhì: Phòng GD&ĐT Phổ Yên, Phú Lương, các trường THPT: Lưu Nhân Chú, Lương Ngọc Quyến, Chu Văn An, Phú Lương; giải Ba gồm các đơn vị: Phòng GD&ĐT Đại Từ, Định Hóa, Đồng Hỷ và các trường THPT: Chuyên Thái Nguyên, Phú Bình, Bình Yên, Hoàng Quốc Việt,  Sông Công, Phổ thông Dân tộc nội trú Thái Nguyên.

Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” là cuộc thi được tổ chức 2 năm một lần, với mục đích tăng cường giáo dục thẩm mỹ, giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh phổ thông.