Nâng cao nghiệp vụ cho hướng dẫn viên du lịch

12:02, 25/04/2019

Từ ngày 25-27/4, tại Khu di tích Lịch sử Quốc gia Thanh niên xung phong Đại đội 915, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch đã tổ chức lớp Tập huấn và kiểm tra nghiệp vụ công tác thuyết minh cho hướng dẫn viên, thuyết minh viên.

Tham gia lớp tập huấn có 33 hướng dẫn viên, thuyết minh viên tại các điểm di tích trên địa bàn tỉnh, Bảo tàng tỉnh và Trung tâm Văn hóa – Thông tin T.P Thái Nguyên.

Các học viên đã được học tập các chuyên đề: Quy trình hướng dẫn tham quan và phương pháp hướng dẫn tham quan; Nội dung thuyết minh không gian trưng bày tài liệu, hiện vật thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái… Các hướng dẫn viên, thuyết minh viên cũng được truyền đạt các kiến thức cơ bản về hoạt động du lịch, các kỹ năng giao tiếp với khách du lịch, giải quyết tình huống, hướng dẫn du lịch chuyên biệt… và tổ chức thực hành thuyết minh tại Khu di tích Lịch sử Quốc gia Thanh niên xung phong Đại đội 915.

Đây cũng là cơ hội để các học viên giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm làm hướng dẫn viên, thuyết minh viên tại các điểm du lịch.