Sẵn sàng đón tiếp du khách dịp nghỉ lễ

11:34, 25/04/2019

Ngày Giải phóng miền Nam  và Quốc tế Lao động năm nay trùng vào kỳ nghỉ cuối tuần, nên thời gian được nghỉ của người lao động kéo dài 5 ngày. Do đó, lượng khách đến các điểm tham quan trên địa bàn tỉnh có khả năng tăng đột biến, nên các cấp, ngành, địa phương có điểm du lịch và các đơn vị tham gia làm du lịch đã có sự chủ động phục vụ du khách.

Để các điểm đến bảo đảm an toàn, từ trung tuần tháng Tư, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo các cấp, ngành, đơn vị liên quan tập trung thực hiện tốt việc nâng cao chất lượng phục vụ. Nhất là các cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị vận chuyển khách du lịch, các khu, điểm du lịch, nhà hàng, trung tâm mua sắm, khu vui chơi giải trí.

Qua tìm hiểu chúng tôi trong kỳ nghỉ, tại các điểm du lịch của tỉnh đã nhận được nhiều đơn đặt hàng của du khách trong nước, quốc tế về dịch vụ ăn, nghỉ và tham gia các tuor, tuyến du lịch. Cũng trong thời gian này, nhiều người lao động đi làm ăn xa tranh thủ trở về thăm nhà, cùng gia đình đi tham quan, nghỉ dưỡng tại các điểm đến trong tỉnh. Tại Khu di tích Lịch sử Quốc gia 60 liệt sĩ Thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái, bà Vũ Thị Kim Chung, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hoá và Truyền thông T.P Thái Nguyên cho biết: Khu Di tích mới được tu bổ, tôn tạo mở rộng, được nhiều người dân trong nước và kiều bào nước ngoài biết đến. Dự kiến trong kỳ nghỉ này sẽ có nhiều nhân dân, du khách đến tham quan, khoảng 1.000 người/ngày.

Tại Bảo tàng tỉnh, ông Bùi Huy Toàn, Giám đốc cho biết: Đơn vị mở cửa Phòng trưng bày phục vụ nhân dân, du khách với chủ đề: “Bác Hồ với Thái Nguyên“ và  “Di sản văn hoá Thần Sa - tiềm năng thiên nhiên Thái Nguyên”. Cũng dịp này, Không gian Văn hoá Trà Tân Cương được mở cửa liên tục để đón tiếp nhân dân, du khách đến tham quan, thưởng trà, khoảng 500 người/ngày. Còn Bảo tàng Văn hoá các dân tộc Việt Nam, ngoài mở cửa phục vụ nhân dân, du khách, Bảo tàng còn tổ chức phục vụ rối nước, mở không gian trưng bày ảnh với chủ đề: “65 năm Điện Biên Phủ”.

Trao đổi với chúng tôi về việc chuẩn bị đón tiếp du khách nhân dịp 30-4 và 1-5, ông Đỗ Trọng Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh cho biết: Hiệp hội có 110 đơn vị thành viên. 100% đơn vị thành viên đều đã có sự chuẩn bị cho việc tiếp đón, phục vụ nhân dân, du khách như: Chủ động thay thế các thiết bị, đồ dùng tại các buồng phòng. Những biển quảng cáo, biển niêm yết giá chưa rõ ràng được làm lại, đặt ở vị trí du khách dễ nhìn thấy. Trong trường hợp số lượng du khách tăng đột biến, các thành viên cũng sẽ không tăng giá, song vẫn bảo đảm chất lượng và có thái độ phục vụ tốt. Một số thành viên Hiệp hội chủ động đăng ký thực hiện giảm giá nghỉ, giá tuor từ 5 đến 10%.

Trong suốt kỳ nghỉ, thanh tra ngành và thanh tra liên ngành sẽ tích cực tổ chức các đợt kiểm tra, giám sát tại các điểm du lịch. Với những trường hợp vi phạm, gây ảnh hưởng tới quyền lợi của du khách sẽ được xử lý kiến quyết. Đường dây nóng 0917 301 181 của Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch tỉnh duy trì 24/24 giờ trong ngày để hỗ trợ khách du lịch.