Trình diễn múa Tắc xình, khèn Mông tại Hà Nội

12:26, 21/04/2019

Từ ngày 19 đến 21/4, tỉnh Thái Nguyên đã cử đoàn nghệ thuật dân gian tham gia hoạt động quảng bá văn hóa, thể thao và du lịch tại phố đi bộ Hồ Gươm, T.P Hà Nội (ảnh).

Cụ thể, Đoàn nghệ nhân dân gian của huyện Phú Lương đã trình diễn, giới thiệu di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận gồm: Múa Tắc xình và khèn Mông. Đồng thời tổ chức trưng bày ảnh đẹp; giới thiệu nét văn hóa đặc sắc của Thái Nguyên thông qua các hoạt động diễn xướng dân gian, các trò chơi dân gian như: Ném còn, đi cà kheo, kéo co. Quảng bá các món ẩm thực đặc sắc gồm: Bánh chưng Bờ Đậu, bánh chưng đen, trà Khe Cốc, Vô Tranh và Tân Cương, các sản vật làm từ trà xanh. Các hoạt động của đoàn Thái Nguyên đã để lại ấn tượng tốt đẹp với người dân Thủ đô Hà Nội cùng du khách trong và ngoài nước.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm quảng bá văn hóa, giới thiệu nét văn hóa đặc sắc, tiêu biểu của nhân dân các dân tộc Thái Nguyên với thủ đô Hà Nội, các tỉnh bạn và du khách quốc tế. Đồng thời tạo điểm nhấn về văn hóa, du lịch để kết nối với các địa phương trong quảng bá về du lịch tỉnh Thái Nguyên.