Trao giải Cuộc thi Sáng tác tranh và Khai mạc Triển lãm Mỹ thuật thiếu nhi

11:52, 31/05/2019

Ngày 31-5, tại Thư viện tỉnh, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Sáng tác tranh và Khai mạc Triển lãm Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Thái Nguyên lần thứ VII, năm 2019. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo đại diện một số các cơ quan, ban, ngành của tỉnh; đông đảo các em học sinh và phụ huynh.

Sau hơn 50 ngày phát động (từ 25-3 đến ngày 15-5), Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận được 5.000 bức tranh của hàng nghìn học sinh từ 6 đến 16 tuổi, đang theo học tại các trường tiểu học, THCS trên địa bàn của tỉnh. Với chủ đề về quê hương, đất nước, con người, tình cảm kính yêu của các cháu thiếu nhi đối với Bác Hồ, các vị Anh hùng dân tộc, với ông bà, cha mẹ, bạn bè; phản ánh đời sống tình cảm, sinh hoạt, học tập, vui chơi của các em; phản ánh các vấn đề về môi trường, biển đảo, an toàn giao thông và các nét đặc trưng văn hóa nơi mình sinh sống… Bằng các chất liệu như: Giấy trắng, màu sáp, màu nước, màu bột, goát, acrylic, bút dạ, chì màu… các em học sinh đã thể hiện thành công ý tưởng độc đáo, mới, lạ qua từng tranh vẽ; đồng thời thể hiện được tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc và khát vọng vươn lên trong cuộc sống, học tập của một thế hệ tương lai.

Ban Tổ chức đã lựa chọn trao giải cho 32 tác phấm xuất sắc, trong đó giải Nhất cho tác phẩm “Nghỉ hè ở quê nội” của tác giả Đinh Bảo Ngân, học sinh lớp 1H, Trưởng Tiểu học Trưng Vương (T.P Thái Nguyên); tác phẩm “Miền quê thanh bình” của tác giả Hoàng Bích Loan, học sinh lớp 7B, Trường THCS Đắc Sơn (T.X Phổ Yên); trao 4 giải Nhì, 6 giải Ba và trao 20 giải Khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc. Ban Tổ chức cũng đã trao giải tập thể xuất sắc cho Nhà Thiếu nhi Thái Nguyên và Trường THCS Đắc Sơn (T.X Phổ Yên).

Hơn 100 bức tranh có chất lượng được Ban tổ chức lựa chọn, trưng bày tại Triển lãm lần này. Triển lãm mở cửa đến hết ngày 5-6.