Nữ sinh Việt Nam đoạt ngôi Á hậu cuộc thi Miss Asia Ural (LB Nga)

14:33, 03/06/2019

Ngày 1-6, tại cuộc thi Hoa hậu các dân tộc châu Á vùng Ural (Miss Asia Ural 2019) tổ chức tại trường ĐH Tổng hợp Lâm nghiệp Ural, TP Ekaterinburg (LB Nga), nữ sinh Việt Nam Lê Thị Ngọc Bích đã xuất sắc giành ngôi Á hậu cuộc thi.

Cuộc thi Hoa hậu các dân tộc châu Á vùng Ural do Hội Đồng hương Buryatia tại Ekaterinburg tổ chức với sự góp mặt của các thí sinh thuộc các dân tộc khác nhau trên khắp nước Nga như Buryatia, Bashkortostan, Tyva... và các nước lân cận như Kazakhstan, Kyrgyzstan.

Thí sinh Lê Thị Ngọc Bích đến từ tỉnh Vĩnh Long, hiện đang là sinh viên năm cuối hai ngành Quản trị khách sạn và ngành Quản lý doanh nghiệp Trường ĐH Tổng hợp Liên bang Ural cũng tham dự cuộc thi và đã vượt qua nhiều đối thủ, trở thành một trong tám thí sinh lọt vào vòng chung kết cuộc thi.

Ngọc Bích cho biết, được sự giới thiệu và động viên của ông Lê Thành Độ, Chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Sverdlovsk, em quyết định tham dự cuộc thi để thử thách bản thân mình và cũng để các bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn về đất nước Việt Nam xinh đẹp và mến khách.

Tiết mục múa "Hello Việt Nam" do Ngọc Bích biểu diễn trong phần thi tài năng của cuộc thi.

Tại vòng chung kết, đại diện Việt Nam Lê Thị Ngọc Bích với phần dự thi tài năng là tiết mục múa "Hello Việt Nam" được Ban Giám khảo đánh giá cao và khán giả rất thích thú. Ngọc Bích đã được Ban Giám khảo trao hai giải thưởng danh giá của chương trình là Á hậu 2 và Hoa hậu Thân thiện. Ngôi vị cao nhất thuộc về thí sinh Milana Kombiu Siurun từ nước Cộng hòa Tyva và danh hiệu Á hậu 1 được trao cho thí sinh Victoria Suborova dân tộc Buryatia.

Phát biểu sau khi đoạt giải, Ngọc Bích nói: "Khi Ban Giám khảo xướng tên em đoạt giải Á hậu 2, em cảm thấy rất vinh dự và tự hào bởi đã khẳng định được tài năng và sắc đẹp của dân tộc Việt Nam. Qua đây em xin cảm ơn các ông Tổng lãnh sự quán Việt Nam Ngô Phương Nghị, vợ chồng ông Lê Thành Độ đã tin tưởng và động viên em tham gia cuộc thi, cũng như các bạn bè đã nhiệt tình giúp đỡ em trong suốt cuộc thi".

Tổng lãnh sự quán Việt Nam Ngô Phương Nghị, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại tỉnh Sverdlovsk Lê Thành Độ cùng đông đảo các bạn sinh viên, bà con người Việt Nam tại Ekaterinburg đã có mặt cổ vũ và chúc mừng thành tích của bạn Lê Thị Ngọc Bích.