Tham gia ý kiến sản xuất phim truyện “Đại đội màu áo nắng”

17:14, 10/07/2019

Ngày 10-7,  Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tổ chức cuộc họp với một số các cơ quan, đơn vị của tỉnh (ảnh) để lấy ý kiến tham gia việc sản xuất bộ phim truyện điện ảnh mang yếu tố lịch sử. Phim có tựa đề: “Đại đội màu áo nắng”, kịch bản của các nhà văn: Hồ Thủy Giang, Phan Thái và Đào Nguyên Hải. Dự cuộc họp có các đồng chí là lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan, đơn vị liên quan.

Kịch bản phim dựa trên những sự kiện có thật về cuộc sống, chiến đấu và sự hy sinh anh dũng của cán bộ, đội viên Đại đội TNXP 915, Đội 91 Bắc Thái trong giai đoạn chống Mỹ cứu nước. Truyện phim thông qua hình thức kể lại bằng hình ảnh của một cựu nữ Tiểu đội trưởng thuộc Đại đội 915 tên là Xuân, người đã từng tham gia lao động và chiến đấu trong Đại đội 915. Phim tái hiện được một giai đoạn lịch sử cam go ác liệt, về tinh thần yêu nước, lòng quả cảm của một thế hệ trẻ. Với thời lượng 100 phút, phim có nhiều trường đoạn mô tả nội tâm, sự giằng co quyết liệt giữa cái chết và sự sống; sự lãng mạn của tình yêu lứa đôi và tinh thần hăng hái làm nhiệm vụ. Dự kiến kinh phí xây dựng hoàn thiện bộ phim trên 10 tỷ đồng.

Hầu hết các đại biểu đều đánh giá đây là kịch bản phim tốt, nên sản xuất thành phim điện ảnh để giới thiệu với nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế về đất và người Thái Nguyên. Đại diện lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu, đồng thời sẽ chỉ đạo bộ phận chuyên môn sớm hoàn chỉnh kịch bản để trình UBND tỉnh trước ngày 15-7-2019.