Đầu tư hiện đại hóa bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

11:15, 12/08/2019

Thực hiện chủ trương hiện đại hóa nền hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu, T.X Phổ Yên đang đầu tư lắp đặt thiết bị tra cứu thông tin hiện đại tại 6 xã, phường, gồm: Hồng Tiến, Đồng Tiến, Tân Hương, Tiên Phong, Nam Tiến và Trung Thành. Trước đó vào năm 2018, hai địa phương thực hiện mô hình thí điểm hệ thống một cửa liên thông hiện đại là phường Ba Hàng và xã Đắc Sơn cũng đã được trang bị thiết bị này. Đây đều là những nơi có đông dân cư và tập trung nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh nên phát sinh nhiều thủ tục hành chính.

Hiện nay, toàn bộ 18/18 xã, phường của T.X Phổ Yên đã có nhà làm việc riêng của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Theo đánh giá, về cơ bản các nhà làm việc đảm bảo về diện tích (trên 40m2). Về trang thiết bị, xã Đắc Sơn và phường Ba Hàng được đầu tư máy tính, máy scan, hệ thống camera và bảng tra cứu điện tử. Cùng với đó là chuyển giao các phần mềm, nhất là phần mềm “Một cửa điện tử liên thông”. Những xã, phường còn lại có trang bị đảm bảo yêu cầu theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa và một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Với việc đầu tư trang thiết hiện đại đã giúp chuẩn hóa, thống nhất về quy trình, rút ngắn thời gian tiếp nhận, xử lý hồ sơ; công khai, minh bạch quá trình xử lý. Tính từ đầu năm tới nay, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã của T.X Phổ Yên đã tiếp nhận hơn 150 nghìn hồ sơ, tỷ lệ giải quyết đúng hạn đạt trên 99%.