Triển lãm ảnh và giới thiệu tài liệu 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

15:30, 26/08/2019

Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm Ngày mất của Người (2-9/1969 - 2/9/2019), sáng 26-8, tại Thư viện tỉnh Thái Nguyên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Triển lãm ảnh và giới thiệu tài liệu 50 năm thực hiện Di chúc của Người. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành, thị xã của tỉnh; Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch); Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo, chuyên gia cao cấp, nguyên Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương…

Với hơn 200 ảnh, tài liệu và hiện vật, triển lãm giới thiệu đến công chúng những thành tựu nổi bật, từng bước hiện thực hóa những mong muốn cuối cùng của Chủ tịch Hồ Chí Minh trước lúc Người đi xa. Triển lãm gồm 4 phần: Một số hình ảnh, tư liệu, ấn phẩm về Chủ tịch Hồ Chí Minh và Di chúc của Người do Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch cung cấp. Hình ảnh tư liệu về Bác Hồ với Thái Nguyên, Thái Nguyên với Bác Hồ. Hình ảnh của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tài liệu, ấn phẩm về thân thế, sự nghiệp, tư tưởng, cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; báo cáo của các ngành, địa phương về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Triển lãm kéo dài từ ngày 26-8 đến 13-9, là hoạt động thiết thực thể hiện sự tôn kính, lòng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời khẳng định giá trị  lý luận và thực tiễn của bản Di chúc đối với cách mạng Việt Nam. Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tiếp tục thực hiện sự chỉ dẫn quý báu của Bác, tin tưởng và vững bước trên con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn.

Cũng trong buổi sáng, Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo đã trực tiếp truyền đạt nội dung 50 năm thực hiện Di chúc của Người cho ngành Văn hóa.