Triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

14:27, 28/08/2019

Ngày 28-8, Hội Văn học nghệ thuật T.P Thái Nguyên đã phối hợp cùng Bảo tàng Văn hoá các dân tộc Việt Nam khai mạc Triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, với chủ đề “T.P Thái Nguyên làm theo lời Bác”.

Triển lãm gồm 100 tác phẩm nghệ thuật, trong đó có 56 tác phẩm ảnh và 44 tác phẩm mỹ thuật về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về đất và người Thái Nguyên. Triển lãm trưng bày một số tác phẩm ảnh Bác Hồ với Thái Nguyên; Thái Nguyên trên đường đổi mới, hội nhập, phát triển. Nhiều tác phẩm ảnh nghệ thuật ghi lại khoảnh khắc đẹp về không khí thi đua lao động sản xuất; về một miền quê; về các hoạt động văn hoá tinh thần của con người. Tiêu biểu như các bức ảnh: “Cung đàn mùa xuân” của tác giả Thanh Huyền; “Đêm Thái Nguyên” của tác giả Việt Hùng; “Một thoáng Trung du” của tác giả Đồng Đăng. Đặc biệt là các tác phẩm mỹ thuật về chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bác Hồ với các cháu thiếu niên, nhi đồng và phong cảnh quê hương đất nước được các nghệ sĩ thể hiện trên chất liệu Acrylic; Acrylic - Canvas; lụa sơn mài.

Nổi bật trong không gian trưng bày là bức tranh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh khổ lớn được tác giả Phan Tiến Dũng thể hiện bằng chất liệu xé dán.

Ngay trong ngày khai mạc, Triển lãm đã thu hút được hơn 1.000 lượt người xem. Triển lãm mở cửa đón tiếp nhân dân, du khách đến hết ngày 5-9-2019.