Liên hoan nghệ thuật quần chúng năm 2019

22:02, 14/10/2019

Tối 14-10, tại Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng tỉnh Thái Nguyên, năm 2019, với chủ đề: “Thái Nguyên vòng tay bè bạn”. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo một số các cơ quan, ban, ngành của tỉnh và đông đảo nhân dân.

Tham gia Liên hoan có 9 đoàn đến từ 9 huyện, thành phố và thị xã của tỉnh, với gần 400 diễn viên, nghệ nhân các dân tộc tham gia. Thông qua hình thức biểu diễn, gồm: Đơn ca, song ca, tốp ca, hợp ca, hợp xướng; múa đơn, múa đôi, múa truyền thống, múa đương đại; độc tấu, song tấu, hoà tấu tác phẩm âm nhạc, nhạc cụ dân tộc và hiện đại...

Các tiết mục được dàn dựng công phu, có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, phản ánh những ước mơ, tình cảm, trách nhiệm của mỗi người đối với sự nghiệp đổi mới của đất nước; tuyên truyền về vai trò, tầm quan trọng của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” gắn với “xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; giữ gìn, phát huy bản sắc văn hoá dân tộc.

Theo Ban tổ chức, Liên hoan góp phần nâng cao đời sống văn hóa và tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh; phát hiện, biểu dương những hạt nhân có năng khiếu làm nòng cốt cho phong trào; tạo cơ hội cho các diễn viên, nghệ nhân được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và thể hiện năng lực tổ chức, dàn dựng, biểu diễn, xây dựng phong trào văn hóa, văn nghệ tại địa phương.