Ban tổ chức Festival Huế 2020 cho biết, bộ hình ảnh từ bốn linh vật trong nghệ thuật cung đình Huế: Long, ly, quy, phụng được chọn làm hình ảnh nhận diện và sẽ xuất hiện xuyên suốt trên tất cả các sản phẩm truyền thông tại Festival Huế lần thứ XI năm 2020.
Khác với việc sử dụng một hình ảnh duy nhất trong công tác tuyên truyền-quảng bá của các kỳ festival trước, Ban tổ chức Festival Huế 2020 đã quyết định lựa chọn bốn hình ảnh đồ hoạ được thiết kế cách điệu từ bốn linh vật trong mỹ thuật cung đình Huế gồm: Long (rồng), lân (kỳ lân), quy (rùa), phụng (phượng) để minh hoạ cho bốn cụm chủ đề: “Một Huế di sản, một Huế tâm linh, một Huế nên thơ và hiện đại, và một Festival Huế độc đáo”.
Các cụm chủ đề vừa phù hợp với phương pháp tiếp cận truyền thông đa chiều tại Festival Huế 2020, hướng đến thông điệp về một “Huế luôn luôn mới”, một thành phố cổ kính đầy quyến rũ, ẩn chứa bề dày văn hóa vô cùng độc đáo. Đến với Huế để có những khám phá và trải nghiệm thật mới mẻ.
Festival Huế lần thứ XI sẽ là cột mốc đánh dấu chặng đường 20 năm hình thành và phát triển của một Festival văn hóa - nghệ thuật - du lịch mang tầm quốc gia và có tính quốc tế đầu tiên của cả nước. Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế luôn luôn mới”, Festival Huế lần thứ XI diễn ra từ ngày 1-6/4 với các chương trình, lễ hội chính như: Chương trình nghệ thuật khai mạc, chương trình văn hiến kinh kỳ, chương trình âm nhạc Trịnh Công Sơn, lễ hội áo dài, lễ hội Huế - kinh đô ẩm thực, lễ hội đường phố…
Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa, cộng đồng diễn ra liên tục trong suốt 6 ngày đêm bao gồm: Lễ hội diều, festival khoa học, lễ hội bia, hội chợ thương mại quốc tế, các hoạt động thể dục thể thao, các cuộc trưng bày, triển lãm mỹ thuật… hứa hẹn mang lại cho người tham dự những trải nghiệm mới lạ và độc đáo về văn hóa, lịch sử và nghệ thuật.