Phụ nữ dân tộc, tôn giáo bảo tồn và phát huy các nét đẹp văn hoá

19:52, 13/12/2019

Sáng 13-12, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Phú Lương đã tổ chức Chương trình Toạ đàm “Phụ nữ dân tộc, tôn giáo Phú Lương trong việc bảo tồn và phát huy các nét đẹp văn hoá” và phát động cuộc thi “Sáng tác về đề tài phụ nữ và Hội LHPN Việt Nam”. Tham dự có đại diện lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN các huyện, thành thị cùng hơn 200 hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện. 

Tại buổi tọa đàm, các hội viên đã chia sẻ kinh nghiệm về phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, gìn giữ nét văn hoá truyền thống của dân tộc. Đại diện cán bộ Hội cũng trao đổi về phương pháp vận động hội viên dân tộc, tôn giáo tham gia sinh hoạt hiệu quả. Tiếp đó, 5 đội thi của hội viên phụ nữ dân tộc, tôn giáo đến từ các xã Yên Lạc, Tức Tranh, Vô Tranh, Yên Ninh, Ôn Lương đã tham gia cuộc thi trưng bày, trang trí sản vật địa phương.

Trong khuôn khổ chương trình,  đại diện lãnh đạo Hội LHPN tỉnh đã phát động Cuộc thi “Sáng tác về đề tài phụ nữ và Hội LHPN Việt Nam” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức. Tác phẩm dự thi bao gồm các thể loại: ca khúc; kịch ngắn hoặc hoạt cảnh; thơ; tranh cổ động. Cuộc thi nhằm tuyển chọn những tác phẩm có giá trị tư tưởng và nghệ thuật, phản ánh vai trò và những đóng góp của phụ nữ và Hội LHPN trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp này, Hội LHPN huyện đã khen thưởng 15 gương điển hình phụ nữ dân tộc, tôn giáo; tặng 300 làn nhựa cho hội viên phụ nữ xã Yên Lạc.