Triển lãm mỹ thuật “Dấu ấn thời gian”

18:00, 10/12/2019

Ngày 10-12, Hội VHNT tỉnh và Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc đã phối hợp tổ chức Triển lãm mỹ thuật với chủ đề: “Dấu ấn thời gian”. Triển lãm mang ý nghĩa chào mừng 68 năm Ngày truyền thống Mỹ thuật Việt Nam (10/12/1951 - 10/12/2019). 

Triển lãm trưng bày 53 tác phẩm của 21 tác giả là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, Hội viên Hội VHNT tỉnh và những người đam mê sáng tác mỹ thuật. Thông qua 2 loại hình mỹ thuật phổ biến là hội họa; đồ họa và bằng các chất liệu: Sơn dầu, lụa, acrylic, khắc gỗ, bột màu và các chất liệu ít phổ biên như: Nho mài, bi nước, men gốm… các tác giả đã phản ánh được hiện thực cuộc sống sinh động chân, thiện, mĩ; vẻ đẹp của cảnh vật thiên nhiên, con người vùng Việt Bắc. Một số tác phẩm được người xem chú ý như: “Trên bản Mường”, tranh sơn dầu của tác giả Nguyễn Thế Hòa; “Trong tiệm café”, tranh khắc gỗ của Nguyễn Duy Nhiếp; “Hồn quê”, tranh lụa của Hoàng Minh Tiến…

Theo Ban tổ chức: Đây là dịp để các nghệ sĩ chuyên nghiệp và không chuyên gặp gỡ giao lưu, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm sáng tác; là sân chơi nghệ thuật cho các tác giả thể hiện được khát vọng tình yêu quê hương, con người.

Triển lãm được mở của đến hết ngày 15-12.