Tiếp tục hỗ trợ các văn nghệ sĩ sáng tạo tác phẩm

14:21, 11/02/2020

Ngày 11-2, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức gặp mặt đầu xuân; tổng kết nhiệm vụ công tác năm 2019; triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đến dự có các đồng chí là lãnh đạo một số các cơ quan, ban, ngành của tỉnh và đông đảo hội viên.

Tại buổi gặp mặt, Hội thông qua báo cáo tổng kết nhiệm vụ công tác năm 2019: Báo cáo nêu rõ: Trong năm Hội đã đạt được các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Các hoạt động chuyên môn đảm bảo về chất lượng, phù hợp với nhu cầu hội viên. Báo Văn nghệ tiếp tục tạo dựng được vị thế và có ảnh hưởng tích cực trong cộng đồng. Báo xuất bản 55 số, trong đó có 3 số đặc biệt và 1 phụ chương. 100% số báo được phát hành bảo đảm bảo về tư tưởng, chất lượng nghệ thuật, nhiều tác phẩm đoạt giải báo chí toàn quốc và của tỉnh. Cùng với báo in, trang thông tin điện tử tổng hợp hoạt động nền nếp, với hơn 5 triệu lượt truy cập. Hội triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình đầu tư sáng tạo các tác phẩm văn học nghệ thuật như: Xét hỗ trợ kinh phí cho hội viên hoàn thành xuất bản 21 tác phẩm; tổ chức các trại sáng tác; triển lãm nhiếp ảnh, mỹ thuật liên hoan ảnh nghệ thuật. Các Chi hội chuyên ngành, Hội địa phương tích cực tham gia vào hoạt động chung của Hội.

Năm 2020, Hội tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của cơ quan thường trực Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh; chú trọng quan tâm phát triển hội viên; mở rộng, tăng cường hoạt động liên kết, xã hội hóa hoạt động văn học nghệ thuật, nâng cao số lượng, chất lượng Báo Văn Nghệ Thái Nguyên; xây dựng Đề án chuyển đổi Báo Văn Nghệ từ báo in sang tạp chí in và triển khai có hiệu quả chương trình hỗ trợ sáng tạo tác phẩm.

Nhân dịp này, cán bộ, hội viên của Hội được chuyên gia ngành Y tế tuyên truyền, phổ biế các biện pháp phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona; chúc thọ hội viên cao tuổi; trao quyết định cho 7 hội viên mới kết nạp và khen thưởng cho 7 tập thể, 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội.