Tổ chức Ngày sách Việt Nam 21/4 bằng hình thức Online

13:59, 21/04/2020

Ngày 24/02/2014, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21 tháng 4 hằng năm là Ngày sách Việt Nam. Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 7, do tình hình dịch bệnh COVID-19 không thể tổ chức các hoạt động Ngày sách như mọi năm, Hội sách trực tuyến quốc gia lần đầu tiên được tổ chức trên môi trường số.

Hội sách trực tuyến quốc gia năm 2020 do Bộ thông tin và Truyền thông tổ chức từ ngày 19/4/2020 đến ngày 20/5/2020 với chủ đề "Đọc sách, nâng cao trí tuệ, vượt qua nỗi lo dịch bệnh" trên sàn thương mại điện tử Book365.vn mở đầu cho tháng hoạt động với nhiều nét đẹp văn hóa, tôn vinh văn hóa độc trong cộng đồng và lan tỏa tình yêu sách trong cộng đồng mạng trong lúc toàn xã hội dãn cách. Bưu điện Việt Nam sẽ miễn phí 100% cước chuyển phát cho 20.000 đơn hàng đầu tiên đăng ký trên sàn Book365.vn. Đây là một trong những hoạt động phù hợp với chủ trương chuyển đổi số, là cơ hội cho ngành Xuất bản mở ra một hướng mới cho phát triển thị trường sách trong xu thế cách mạng công nghiệp 4.0.

Tại Thái Nguyên, 6 năm qua Ngày sách Việt Nam được tổ chức đồng bộ, sâu rộng đến mọi đối tượng tầng lớp nhân dân, đặc biệt là đối với học sinh, sinh viên, nhân dân các huyện miền núi với sự vào cuộc của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân. Nhiều hình thức như thi kể chuyện theo sách, vẽ tranh theo sách, xếp sách nghệ thuật, thi không gian trưng bày sách, quyên góp sách để tặng cho các thư viện vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh… đã góp phần khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách, tạo hiệu ứng tích cực trong viết sách, lưu giữ, quảng bá sách.

Theo Kế hoạch số 53/KH-UBND của UBND tỉnh Thái Nguyên về tổ chức Ngày sách Việt Nam lần thứ 7, các hoạt động hưởng ứng ngày sách sẽ được lựa chọn tổ chức vào thời gian phù hợp trong năm để phòng, chống COVID-19 và ưu tiên tổ chức các hình thức trực tuyến, tọa đàm trên truyền hình…