Khai trương Bảo tàng báo chí Việt Nam

15:41, 19/06/2020

Sáng 19-6, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức Lễ khai trương trưng bày Bảo tàng Báo chí Việt Nam nhằm gìn giữ, tôn vinh và phát huy mạnh mẽ truyền thống tốt đẹp của các thế hệ người làm báo Việt Nam.

Dự buổi Lễ có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước; Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương.

Các đồng chí lãnh đạo thăm khu trưng bày Bảo tàng Báo chí Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Thuận Hữu, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập Báo Nhân Dân cho biết: Bảo tàng Báo chí Việt Nam truyền tải sinh động, hiệu quả, hấp dẫn những thông điệp ý nghĩa kêu gọi, nhắc nhở các thế hệ làm báo hôm nay và mai sau tiếp bước các thế hệ cha anh xây dựng truyền thống vẻ vang của báo chí Việt Nam.

Bảo tàng Báo chí Việt Nam hiện lưu giữ trên 20 nghìn hiện vật, tài liệu trong đó có trên 700 hiện vật, tài liệu độc đáo, quý hiếm phản ảnh những sự kiện quan trọng của lịch sử báo chí Việt Nam được nghiên cứu, lập hồ sơ, thấm duyệt phục vụ trưng bày.

Các không gian trưng bày được bố trí trên diện tích gần 1500m2 và được khai thác triệt để trên các diện trưng bày khác nhau như: giải pháp đồ họa trên đai vách; hiện vật, tư liệu gốc và phục chế trong tủ, bục, giả, kệ, trục quay...; thông qua các giải pháp công nghệ phát thanh truyền hình số hóa để phục vụ tối đa nhu cầu công chúng đến với bảo tàng.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao sự đóng góp nhiệt tình, trách nhiệm, hiệu quả của các nhà báo, các gia đình nhà báo, Hội Nhà báo Việt Nam và các cơ quan báo chí trong nước đã sưu tầm, quy tụ hàng vạn tư liệu quý báu về lịch sử báo chí cách mạng Việt Nam để trưng bày tại bảo tàng.