Triển khai thí điểm “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình”

14:24, 25/06/2020

Ngày 25-6, tại xã Nam Hòa (Đồng Hỷ), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện thí điểm “Bộ Tiêu chí ứng xử trong gia đình”. Đây là nội dung được triển khai thực hiện theo Quyết định số 4843/QĐ-BVHTTDL ngày 8-12-2017 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành thí điểm “Bộ Tiêu chí ứng xử trong gia đình”.

“Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” gồm các nội dung như: Ứng xử vợ chồng (xét về khía cạnh chung thủy, nghĩa tình); ứng xử của cha mẹ với con, ông bà với cháu (xét về khía cạnh gương mẫu, yêu thương); ứng xử của con với cha mẹ, cháu với ông bà (xét ở khía cạnh lễ phép, hiếu thảo) và ứng xử của anh, chị em (xét ở khía cạnh hòa thuận, chia sẻ). Sau khi triển khai nội dung của Bộ tiêu chí, xã Nam Hòa sẽ triển khai thí điểm tới 300 hộ dân ở 3 xóm: Quang Trung, Gốc Thị và Chí Son.  Nội dung thực hiện thí điểm gồm các bước, như: Tổ chức lấy phiếu đăng ký; tổ chức các hoạt động tuyên truyền và kiểm tra, giám sát; lấy phiếu đánh giá kết quả đăng ký; tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện.

Việc thực hiện thí điểm Bộ Tiêu chí ứng xử trong gia đình nhằm đề cao vai trò, chức năng của gia đình và giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình trước những tác động tiêu cực của nền kinh tế thị trường; củng cố ý thức pháp luật, đề cao đạo đức, lương tâm, trách nhiệm của mỗi người với bản thân, gia đình, cộng đồng; ngăn chặn sự xuống cấp về đạo đức trong gia đình và xã hội...