Trao giải cuộc thi “Duyên dáng Áo dài qua ảnh”

12:22, 19/07/2020

Ngày 19-7, tại T.P Thái Nguyên, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Trung tâm ảnh viện áo cưới Việt Phượng tổ chức trao giải cuộc thi “Duyên dáng Áo dài qua ảnh” năm 2020.

Cuộc thi “Duyên dáng Áo dài qua ảnh” nhằm khẳng định và tôn vinh giá trị áo dài trong đời sống xã hội, tôn vinh vẻ đẹp, vai trò của phụ nữ; khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa áo dài Việt Nam, hướng đến việc đưa các giá trị áo dài vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia. Cuộc thi khởi động từ ngày 2 đến 30/3/2020, hình thức thi được tổ chức trên mạng xã hội. Đối tượng tham dự là các tập thể, cá nhân nữ cán bộ, công chức, hội viên, người lao động, sinh viên tại các cơ quan, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn.

Sau gần 1 tháng phát động, cuộc thi nhận được tác phẩm ảnh của 360 tập thể và 1.076 cá nhân. Sau khi đăng tải các tác phẩm ảnh dự thi, Ban tổ chức nhận được gần 2 triệu lượt người tương tác, 40 nghìn lượt like và 100 nghìn lượt share cho các tập thể, cá nhân tham gia thi. Qua kết quả bình chọn trên mạng xã hội, Ban tổ chức đã lựa chọn và trao giải các giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích và giải phụ cho 9 tập thể và 17 cá nhân xuất sắc. Theo đó, giải Nhất tập thể được trao cho tập thể nữ cán bộ, giáo viên Trường tiểu học thị trấn Đu (Phú Lương); giải Nhất cá nhân trao cho thí sinh Nguyễn Thị Tuyết, Trường THCS Nha Trang (T.P Thái Nguyên).