Bâng khuâng chiều cuối năm

17:47, 14/02/2021

Giữa tiết trời se lạnh, những cành cây trơ trụi lá đang nhú lên những mầm xanh làm cho con người ta cảm nhận Xuân đã về. Đây cũng là lúc mọi người cùng dành chút thời gian nhìn lại những gì đã qua, chuẩn bị cho một hành trình mới theo quy luật của đất trời.

Những ngày này, người thì vội vàng, tất bật cho công việc còn lại của năm cũ, nhưng cũng có người lại lặng lẽ, trầm tư - Mỗi người một tâm trạng của riêng mình. Trong hối hả lo toan cuộc sống đời thường, nhất là trong những ngày áp Tết, nghĩ về những gì đã qua, chắc chắn ai cũng có một khoảng lặng.

Vào những ngày cuối cùng của năm, nhấp chén trà ấm nóng, nhìn con phố đã lên đèn, bỗng thấy lòng mình lâng lâng khó tả. Hình như trong lòng mỗi chúng ta bỗng dưng bớt đi chút so đo, tính toán giữa cuộc sống bộn bề. Ta cảm thấy bình yên hơn và nhìn đâu cũng thấy yêu thương, từ ánh mắt đến nụ cười, từ người thân đến bạn bè, đồng chí, đồng nghiệp; thấy mình cần phải cống hiến nhiều hơn nữa cho cuộc sống này.

Thời gian vẫn cứ đưa thoi! Con người ta hàng ngày, hàng giờ vẫn chạy theo những đam mê, khát vọng của bản thân, để rồi có người vô tình giật mình và hối tiếc bởi chưa được hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc đáng trân quý của đời người. Tôi và bạn không bao giờ phủ nhận rằng mình thích những điều bất chợt, những cơn mưa bất chợt, những ánh măt nụ cười bất chợt, những yêu thương chợt đến. Và chúng ta cũng hân hoan đón chào những điều quý giá nhất mà cuộc sống gửi tặng mỗi người. 

Có lẽ, đường dẫn đến hạnh phúc, thành công không ở đâu xa mà ở ngay chính trong con người bạn. Một năm trôi qua có nhiều thành quả, nhưng cũng có không ít thất bại. Chúng ta dễ dàng mỉm cười với thành công nhưng thường chạy trốn khi bị vấp ngã. Nhưng không sao, phần vật chất, cứ xem như tạm ổn. Cho dù thêm một tuổi đời sức khoẻ có kém hơn trước nhưng bù lại kinh nghiệm sống nhiều hơn, thu nhập ít hơn nhưng công việc nhàn hạ hơn và có nhiều thời gian hơn dành cho bạn bè, người thân. Tương lai là ở phía trước, đừng để mình bị thut lùi lại phía sau. Nỗi buồn phải là thứ được loại bỏ đầu tiên trong những ngày đón chào xuân mới. Khi tình cảm được khởi nguồn từ một trái tim khỏe mạnh, năng lượng dồi dào chúng ta có thể tự tin bước vào xuân mới.

Bất chợt nhận ra, dù có trải qua bao nhiêu thăng trầm, buồn vui thì cuộc sống vẫn trôi đi và mọi thứ rồi cũng sẽ qua. Yêu thương, sẻ chia, vị tha, trắc ẩn là điều quan trọng nhất của cuộc đời. Kết thúc là sự bắt đầu cho một hanh trình mới. Tôi và bạn hãy thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết cho một khởi đầu mới. Chúng ta hoàn toàn có quyền tin tưởng và kỳ vọng vào những thành công mới, những điều tốt đẹp và may mắn hơn sẽ đến. Cho dù thế nào đi chăng nữa, mong nụ cười luôn hiện hữu khắp nơi, may mắn luôn đồng hành trên con đường sắp tới; mong một  xuân mới sẽ ngập tràn niềm vui như mong muốn của mỗi người. 

Guồng quay cuộc sống dẫu có hối hả, vội vàng đến đâu đi chăng nữa thì cũng chẳng nằm ngoài quy luật tự nhiên. Cuộc sống quanh ta vốn đã rất tuyệt vời, ngày xuân năm mới, có lẽ chẳng ai tiếc gì mà không trao nhau một nụ cười, một ánh mắt lấp lánh niềm vui. Bỏ lại đằng sau những phiên muộn và lo âu, chúng ta hãy cùng nhau đón chào mùa xuân mới! Mong cho bình yên và hạnh phúc sẽ ngập tràn trên mọi nẻo đường.