Trao Giải thưởng âm nhạc Grammy lần thứ 63

10:09, 16/03/2021

Sáng 15-3 (giờ Việt Nam), sau nhiều lần bị trì hoãn bởi dịch COVID-19, đã diễn ra tại T.P Lốt An-giơ-lét (Mỹ), phát sóng trực tiếp và theo hình thức giãn cách xã hội, không có khán giả.

Nổi bật tại lễ trao giải năm nay là nữ ca sĩ Bi-on-xi (Beyoncé) nhận tới bốn giải thưởng, lập kỷ lục thế giới với tổng cộng 28 giải Grammy danh giá trong sự nghiệp. Năm 2020, cô không ra an-bum mới nhưng ghi dấu ấn với các ca khúc đề tài tôn vinh người da mầu, chống phân biệt chủng tộc. Ðáng chú ý, hầu hếu các hạng mục giải thưởng quan trọng nhất Grammy năm nay xướng tên các nữ nghệ sĩ, như: "An-bum của năm" thuộc về Tay-lo Xuýp (Taylor Swift) và là lần thứ ba nữ ca sĩ thắng hạng mục này; "Bài hát của năm" thuộc về Ga-bri-en-la Uyn-xơn (Garbriella Wilson); "Bản thu âm xuất sắc nhất" thuộc về Bi-li Ai-lít (Billie Eilish); "Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất" thuộc về Mi-gân Thi Xta-li-ân (Megan Thee Stallion), "An-bum nhạc đồng quê xuất sắc nhất" thuộc về Mi-ran-đa Lam-bớt (Miranda Lambert)... Grammy năm nay cũng gây xúc động vì tưởng nhớ, tri ân nhiều nghệ sĩ đã mất trong năm qua vì Covid-19.

Grammy là giải thưởng âm nhạc danh giá do Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật thu âm quốc gia Mỹ tổ chức thường niên từ năm 1959, được khán giả toàn cầu chú ý vì quy tụ các nhà sản xuất, ca sĩ, nhạc sĩ hàng đầu thế giới.