Văn nghệ Thái Nguyên kỷ niệm 30 năm xuất bản số đầu tiên

14:19, 18/06/2021

Ngày 18-6, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 30 năm Văn nghệ Thái Nguyên xuất bản số đầu tiên. 

Tháng 6-1991, báo Văn nghệ Bắc Thái của Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Bắc Thái đã xuất bản số đầu tiên với 8 trang, khổ 29 x 42cm, xuất bản 1.000 tờ mỗi kỳ, phát hành 1 số/tháng. Báo đã đáp ứng tâm nguyện của văn nghệ sĩ về việc đưa các tác phẩm VHNT địa phương đến với công chúng qua kênh báo chí. Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, Báo Văn nghệ Bắc Thái, nay là Tạp chí Văn nghệ Thái Nguyên đã nỗ lực vươn lên, không ngừng sáng tạo, phát triển. 

Với phương châm Nhân văn - Trí tuệ - Phát triển, Tạp chí được phát hành 2 kỳ/tháng, giới thiệu những sản phẩm văn chương có chất lượng, có hàm lượng tri thức và giá trị thẩm mỹ cao tới bạn đọc. Tạp chí cũng tập trung đăng tải các thông tin, bài viết nghiên cứu lý luận, phê bình và sáng tác văn học, nghệ thuật; lấy việc tập hợp, đoàn kết văn nghệ sĩ để đẩy mạnh sáng tạo, góp phần xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cùng với sản phẩm tạp chí in, Tạp chí Văn nghệ Thái Nguyên điện tử cũng đã được thiết lập, hỗ trợ cho tạp chí in về hình thức chuyển tải, thông qua mạng internet để đưa sản phẩm của mình đến với đông đảo công chúng, đăng tải những bài viết, tin tức cần cập nhật, những bài viết mang tính thông tấn đến với đông đảo công chúng.