Giao lưu giữa sinh viên người Dao ở Hà Nội và Thái Nguyên

06:21, 29/05/2022

Ngày 29-5, tại Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên, hơn 20 cựu sinh viên, sinh viên, học sinh người dân tộc Dao của các trường đại học Thái Nguyên và Hà Nội tổ chức buổi giao lưu, gặp mặt (ảnh).

PGS-TS. Phạm Thị Phương Thái, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên chia sẻ: Trường hiện có sinh viên thuộc 40 dân tộc; có Câu lạc bộ Sinh viên người dân tộc Dao, đây là điểm sáng cần lan tỏa trong các trường của Đại học Thái Nguyên. Buổi giao lưu hôm nay có sự tham gia của 3 ba nhóm sinh viên người Dao ở các trường đại học: Sư phạm, Khoa học, Đại học Y. Buổi giao lưu, gặp mặt góp phần bảo tồn bản sắc dân tộc Dao, thúc đẩy hoạt động gắn kết tri thức trẻ người Dao ở các trường đại học trên toàn quốc và cộng đồng người Dao.

TS. Bàn Tuấn Năng, cán bộ Viện Văn hoá và Phát triển, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Trưởng Ban đại diện Nhóm cộng đồng người Dao Việt Nam gắn kết từ bản sắc, là người tâm huyết và trách nhiệm với đồng bào dân tộc Dao, mong muốn các em sinh viên tăng cường kết nối, giao lưu, thay đổi tư duy, mạnh dạn hơn trong giao tiếp xã hội.

Một cộng đồng dân tộc lớn lên cũng là nhờ tri thức, do vậy, các bạn sinh viên cần nắm chắc kiến thức trong trường đại học để sau này phục vụ tốt hơn cho cộng đồng, xã hội - TS. Bàn Tuấn Năng chia sẻ.

Tại buổi giao lưu, các cựu sinh viên đã truyền cảm hứng cho các sinh viên khả năng tự tin trong giao tiếp, học hành, vượt qua những áp lực trong cuộc sống; tích cực tham gia các phong trào, hoạt động để cân bằng thời gian học tập, rèn luyện...