Tổng duyệt Chương trình kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ về ATK Định Hoá

22:19, 19/05/2022

Tối 19-5, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức tổng duyệt Chương trình kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh về ATK Định Hóa cùng Trung ương Đảng, Chính phủ lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp (20/5/1947-20/5/2022).

Các đồng chí: Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ; Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 68 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ, 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh về ATK Định Hoá cùng Trung ương Đảng, Chính phủ lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp; lãnh đạo một số sở, ban, ngành dự và chỉ đạo buổi tổng duyệt.

Chương trình có thời lượng 80 phút, diễn ra vào tối mai (20-5), được phát sóng trực tiếp trên các kênh của Đài Phát thanh – Truyền hình Thái Nguyên và một số đài trên toàn quốc. Trong đó, điểm nhấn là Chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt có chủ đề "ATK-nhớ mãi ơn người”, với các tiết mục được dàn dựng công phu do trên 100 diễn viên chuyên và không chuyên thể hiện.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật có 8 cảnh với các tiết mục hát múa, với nội dung: Ca ngợi Đảng, quê hương đất nước và con người Thái Nguyên; thể hiện bước chuyển mình mạnh mẽ của đất nước và tỉnh Thái Nguyên từ khi có Đảng, có Bác dẫn đường; Thái Nguyên ngày nay đã trở thành trung tâm thu hút nguồn lực đầu tư, sáng tạo và đang phát triển mạnh mẽ; lồng ghép khá rõ nét bản sắc văn hóa độc đáo của nhân dân các dân tộc trong tỉnh... Những nội dung này được thể hiện qua các tiết mục hát múa, hoạt cảnh như: Tổ khúc hát múa ca ngợi Hồ Chủ tịch; hát múa Việt Bắc nhớ Bác Hồ; bản hùng ca Điện Biên; Thái Nguyên tình anh tình em; Thái Nguyên đón chào ngày mới…

Tại buổi tổng duyệt, các đơn vị tham gia Chương trình nghệ thuật đã tiến hành khớp các nội dung, đảm bảo đúng thời gian, chất lượng âm thanh, ánh sáng và yếu tố nghệ thuật. Về cơ bản, các tiết mục được đánh giá có sự chuẩn bị công phu, tạo khí thế phấn khởi; trang phục, đạo cụ đầu tư phù hợp, đẹp mắt.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi tổng duyệt, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương đội ngũ đạo diễn, ca sĩ, diễn viên đã dàn dựng, nỗ lực tập luyện trong thời gian qua. Tuy nhiên, đồng chí đề nghị cần tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo thời gian; cần thay đổi, chỉnh sửa một số chi tiết, mầu sắc trên phông chính cho rõ nét, tươi sáng; chỉnh sửa, bổ sung trang phục, một số hình ảnh minh hoạ tương tác phù hợp nhằm quảng bá, giới thiệu tốt nhất hình ảnh đất và người Thái Nguyên…