Triển khai công tác kiểm kê di tích trên địa bàn huyện Đại Từ

03:58, 26/05/2022

Trong ba ngày (từ 24 đến 26-5), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình tập huấn kiểm kê di tích trên địa bàn huyện Đại Từ. Tham gia có 120 học viên là cán bộ của 30 xã, thị trấn trên địa bàn huyện; đại diện Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh, Bảo tàng Thái Nguyên và các nhà nghiên cứu lịch sử địa phương.

Các học viên được cung cấp những văn bản của Nhà nước liên quan đến di sản văn hóa và công tác kiểm kê di tích để làm căn cứ rà soát, đánh giá hiện trạng, nhận diện, phân loại, xác định số lượng, lập danh mục di tích hiện có trên địa bàn tỉnh đến thời điểm kiểm kê.

Từ đó, làm cơ sở cho việc hoạch định chính sách quản lý, bảo tồn, phát huy giá trị di sản, phục vụ phát triển văn hóa, du lịch, kinh tế - xã hội của huyện và tỉnh. Đồng thời hoàn thiện hồ sơ các di tích và lập mới hồ sơ khoa học đối với di tích chưa được lập hồ sơ khoa học phục vụ công tác quản lý, bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa.

Sau lớp tập huấn, các học viên chính là lực lượng trực tiếp thực hiện công tác kiểm kê di tích tại địa phương ngay trong tháng 5 này.