Câu lạc bộ Thơ lục bát tỉnh Thái Nguyên: Ra mắt tác phẩm mới

Phạm Ngọc Chuẩn 16:07, 05/11/2022

Ngày 5-11, Câu lạc bộ Thơ lục bát tỉnh Thái Nguyên tổ chức Chương trình ra mắt tác phẩm văn học của nữ sĩ Tiết Minh Hà, gồm: Tập thơ “Còn trong vành nón” do Nhà xuất bản Hội Nhà văn ấn hành và tiểu thuyết “Vòng xoáy kiếp người” do Nhà xuất bản Hồng Đức ấn hành.

Tập thơ “Còn trong vành nón” và tiểu thuyết “Vòng xoáy kiếp người”, tác phẩm đầu tay của nữ sĩ Tiết Minh Hà.
Tập thơ “Còn trong vành nón” và tiểu thuyết “Vòng xoáy kiếp người”.

“Còn trong vành nón” và “Vòng xoáy kiếp người” được tác giả ấp ủ, viết trong nhiều năm và cùng xuất bản năm 2022. Trong đó, tập thơ gồm 66 bài thơ, thể hiện ở nhiều thể loại khác nhau, song đều được thăng hoa từ cảm hứng trải nghiệm, đúc kết về cuộc đời của tác giả…

Tập tiểu thuyết “Vòng xoáy kiếp người” với 12 chương. Xuyên suốt 214 trang, tác giả mang đến cho bạn đọc sự khám phá, trải nghiệm một xã hội thu nhỏ, mang đủ sắc màu của “ái, ố, hỉ, nộ”.

Bằng bút pháp linh hoạt, rất riêng nên cả thơ và tiểu thuyết của tác giả Tiết Minh Hà đều có sự khác biệt, độc đáo, tạo cho bạn đọc sự nhập cuộc và đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Mỗi bài thơ là một câu chuyện; mỗi nhân vật là một số phận con người. Càng cay đắng, nghiệt ngã thì đức hạnh và lòng bao dung càng trở lên cao thượng hơn. Nữ sĩ Tiết Minh Hà là như thế!