Trưng bày ảnh “Hướng về biển đảo quê hương - Trường Sa, Nhà giàn DKI”

Theo NDĐT 11:03, 23/12/2022

Kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022) và 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2022), ngày 22-12, Hội Nhà báo thành phố Hải Phòng phối hợp Câu lạc bộ Ảnh báo chí tổ chức trưng bày bộ ảnh “Hướng về biển đảo quê hương - Trường Sa, Nhà giàn DKI”.

Các đại biểu khai mạc trưng bày ảnh “Hướng về biển đảo quê hương - Trường Sa, Nhà giàn DKI”.

Với 40 bức ảnh của nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Đức Nghĩa, Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Ảnh báo chí Hải Phòng và hơn 10 bức ảnh của các nghệ sĩ nhiếp ảnh, nhà báo được ghi lại trong những chuyến đi đến với các chiến sĩ, nhân dân trên quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1 đã được trưng bày trang trọng, thu hút đông đảo người dân và các chiến sĩ lực lượng vũ trang thưởng thức.

Chuẩn đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân chia sẻ, cùng với các cơ quan báo chí, các nghệ sĩ nhiếp ảnh đã ghi lại, lưu giữ và chuyển tải đến đông đảo người dân về cuộc sống bình dị, nỗ lực luyện rèn và sẵn sàng chiến đấu bảo vệ toàn vẹn vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc của các chiến sĩ Trường Sa.

Những tấm ảnh trưng bày phản ánh sinh động về công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, về hình ảnh người chiến sĩ giữa muôn trùng nắng gió Trường Sa. Qua đó, cũng góp phần khắc họa hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân” và lan tỏa tình yêu biển đảo đảo quê hương đến thế hệ trẻ.

Giới thiệu các tác phẩm “Hướng về biển đảo quê hương - Trường Sa, Nhà giàn DKI”.

Nghệ sĩ Nguyễn Đức Nghĩa cho hay, trong tâm khảm của người nghệ sĩ luôn thôi thúc được đi, được sáng tác, ghi lại những hình ảnh về cuộc sống muôn màu trên tất cả các vùng đất thân yêu của Tổ quốc.

Anh đã từ địa đầu cực bắc của dải đất hình chữ S và đến mũi Cà Mau cực nam để hít căng lồng ngực cái hương đất nồng nồng mà thiêng liêng. Ước mơ cháy bỏng trong anh đã thành hiện thực khi được đến biển đảo Trường Sa phía đông của đất nước.

Để qua đó, ghi lại những tác phẩm mơ ước của mình nhằm tôn vinh hình ảnh người chiến sĩ Trường Sa, chuyển tải những thông điệp chân thực nhất về cuộc sống giữa trùng khơi của nhân dân và những người lính đảo - những người kiên cường bám biển, bám đảo để bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc, góp phần gìn giữ cho cuộc sống tươi đẹp trên quê hương và đất nước hôm nay.