Đảm bảo hoạt động đón Tết Trung thu an toàn, lành mạnh

Hằng Nga 11:13, 17/08/2023

Liên quan đến hoạt động tổ chức Tết Trung thu năm 2023, UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương bố trí kinh phí, huy động nguồn lực của các tổ chức, cá nhân để tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em đang điều trị tại cơ sở y tế…

Chuẩn bị đón Tết Trung thu nhiều chi đoàn các tổ dân phố trên địa bàn TP.Thái Nguyên đã làm các đèn truyền thống cho các cháu thiếu niên, nhi đồng rước đèn.
Nhiều chi đoàn thanh niên trên địa bàn TP. Thái Nguyên đang triển khai làm đèn truyền thống cho các em thiếu nhi rước đèn Trung thu.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương tăng cường chỉ đạo, đảm bảo hoạt động vui đón Tết Trung thu của trẻ em diễn ra an toàn, lành mạnh, thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả. Các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức hoạt động văn hóa nghệ thuật, vui chơi nhằm giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc, phù hợp với điều kiện, đặc thù ở cơ sở.

Các lực lượng chức năng (Công an tỉnh, Cục Quản lý thị trường, Sở Công Thương…) tăng cường kiểm tra, phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vụ việc vận chuyển, tàng trữ, kinh doanh các sản phẩm đồ chơi trẻ em có tính chất bạo lực, phản giáo dục, độc hại, nguy hiểm.

Sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, thanh tra lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm phục vụ Tết Trung thu...