Tác dụng tuyệt vời của tinh dầu dừa

16:54, 11/04/2015

Khoảng 3 năm trở lại đây, dầu dừa được nhiều chị em phụ nữ ở Thái Nguyên sử dụng để làm đẹp, nhất là vào mùa đông, khi độ ẩm không khí thấp, loại dầu này dùng để dưỡng da rất hiệu quả, giúp da mềm, mịn, mượt.

Tuy nhiên, trên thực tế, dầu dừa còn có rất nhiều công dụng, giúp chúng ta cân bằng lượng đường trong máu, kháng khuẩn, chống viêm, hỗ trợ hấp thụ vitamin và khoáng chất...

 

Chúng ta có thể sử dụng dầu dừa vào nhiều việc. Cụ thể, nếu mát xa bằng tinh dầu dừa sẽ giúp bạn làm dịu đi sự mệt mỏi và giảm đau cho các cơ bắp, khi mát xa, chúng có tác dụng thẩm thấu vào da, giúp bạn thư giãn và xua tan mệt mỏi.

 

Ngoài ra, dầu dừa còn trị bệnh nấm chân. Các đặc tính kháng nấm mạnh mẽ của dầu dừa sẽ giúp bạn ngăn chặn những căn bệnh về nấm. Thêm vài giọt thảo mộc oregano hoặc tinh dầu trà giúp tăng khả năng chống nấm hiệu quả.

 

Trong tinh dầu dừa chứa các axit béo chuỗi trung bình như axi lauric, axit capric,.. có tác dụng kháng khuẩn gây mụn trứng cá. Thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn ,để khoảng 15 đến 20 phút sau đó rửa lại bằng sửa rửa mặt.

 

Bạn có thể sử dụng tinh dầu dừa như một dạng sữa rửa mặt, chúng sẽ giúp bạn loại bỏ những vết bụi bẩn nhanh chóng và hiệu quả.  Loại mỹ phẩm thiên nhiên này còn có tác dụng giúp bạn loại bỏ vấn đề khó chịu do chấy rận gây ra nữa đấy.

 

Phụ nữ mang thai dùng tinh dầu dừa sẽ giúp làm giảm và ngăn các vết rạn da. Loại dầu này sẽ giúp làn da của bạn trở nên mềm mại và mịn màng hơn. Bôi dầu dừa vào khu vực da có mụn cơm hoặc nốt ruồi, sau đó băng lại. Thay băng và bôi đều đặn mỗi ngày, bạn sẽ thấy có sự cải thiện rõ rệt đấy.  

 

Trộn dầu dừa với thuốc muối (baking soda), đường hoặc quế, và bột yến mạch. Sau đó bôi hỗn hợp lên mặt và mát xa nhẹ nhàng, hỗn hợp này sẽ giúp bạn loại bỏ da chết một cách hiệu quả. Mát xa da đầu với dầu dừa để giảm bớt các triệu chứng của gàu như ngứa, hay bong chóc da đầu.

 

Dùng 1 thìa tinh dầu dừa trước khi ăn sẽ giúp bạn kiếm chế cơn thèm ăn. Mát xa dầu dừa vào các nếp nhăn sẽ khiến chúng mờ dẫn và biến mất. Khi bị đau họng, bạn nên ngậm 1 thìa dầu dừa sẽ giúp giảm đau và sưng họng, ngăn ngừa nhiễm trùng. Đăck biệt, xoa dầu dừa lên vùng da bị tổn thương để diệt nấm. Thêm tinh dầu trà để giảm nhiễm trùng hiệu quả hơn. Dầu dừa có đặc tính kháng khuẩn , giúp cơ thể tránh khỏi các loại vi khuẩn gây rộp môi. Thoa dầu dừa lên vùng miệng bị rộp, thêm giọt tinh dầu thơm oregano.

 

Thêm vào đó, dầu dừa cung cấp một số chất bảo vệ khỏi ảnh nắng mặt trời, khoảng SPF4; là một chất bôi trơn tự nhiên, không hóa chất; giúp bạn lấy bã kẹo cao su khỏi tóc hay quần áo dễ dàng hơn. Bộ lông của vật nuôi sẽ trở nên bóng mượt hơn với dầu dừa, diệt sạch bọ chét. Xoa một ít tinh dầu dừa vào chỗ lên lẹo hoặc xung quanh mặt để tránh các bệnh nhiễm trùng mắt và giảm khó chịu một cách nhanh chóng.

 

Đau tai, viêm tai hoặc nhiễm trùng tai có thể sẽ khỏi rất nhanh chỉ với một vài giọt dầu dừa trộn với dầu tỏi. Dầu dừa cũng rất an toàn cho trẻ sơ sinh, giúp giảm ngứa, đau hay bong da ở trẻ sơ sinh . Bôi dầu dừa lên vết hăm tã ở trẻ sẽ làm giảm các vết hăm rất hiệu quả . Chà dầu dừa lên vùng da bị thâm tím để làm tan vết máu bầm.  Dầu dừa có tác dụng trên bất kỳ làn da có tỳ vết. Nó làm mờ đi các chấm đồi mồi và có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ.

 

Với nhiều công dụng như vậy, tinh dầu dừa là một sản phẩm an toàn để các bạn lựa chọn sử dụng phục vụ cho việc làm đẹp và bảo vệ sức khỏe bản thân và các thành viên trong gia đình.

 

Chỉ cần từ một đến hai quả dừa là bạn có thể nấu thành thứ tinh dầu dừa đầy dưỡng chất, công dụng và có thể sử dụng trong cả năm.