Công nghệ laser Q-switched ND YAG: Đã có mặt tại Thái Nguyên

09:47, 20/06/2015

Hiện nay, công nghệ laser được rất nhiều Spa ở Thái Nguyên sử dụng vào việc làm đẹp, nhất là trong trẻ hóa làn da, trị nám, tàn nhang cho chị em phụ nữ.

Tuy nhiên, chỉ có duy nhất Trung tâm thẩm mỹ Việt Phượng, có địa chỉ tại số 106, đường Lương Ngọc Quyến, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên đang sử dụng công nghệ laser Q-switched ND YAG. Đây là một trong những công nghệ laser mới, hiện đại và an toàn nhất.

Laser Q-switched ND YAG là một phát minh mới của Mỹ và được ứng dụng sâu rộng trong ngành thẩm mỹ da đồng thời được các chuyên gia đánh giá rất cao

1. Ưu điểm vượt trội của Laser Q-Switched Nd Yag: Phân hủy các sắc tố không mong muốn; Đem lại kết quả làm đẹp nhanh chóng; An toàn tuyệt đối, không xâm lấn, không cần thời gian nghỉ dưỡng; Phù hợp với đặc điểm da người Việt.

2. Nguyên lý bắn phá của Laser
Laser Q-Switched Nd Yag là loại laser có 2 bước sóng 1064nm và 532nm, sự kết hợp 2 bước sóng trong cùng một máy laser mang lại hiệu quả điều trị cao. Bước sóng 1064 nm tác động tới các sắc tố ở lớp sâu (trung bì, hạ bì của da) mà không gây tổn thương bề mặt da. Bước sóng 532 nm tác động vào lớp nông hơn và tới nhiều sắc tố khác nhau của da như: sắc tố đen (melanin), sắc tố đỏ (oxy hemoglobin),…

Năng lượng laser tác dụng lên vùng sắc tố bệnh lý. Các sắc tố bệnh lý hấp thu quang năng có bước sóng cố định, giãn nở và vỡ nhỏ. Các sắc tố ở lớp biểu bì vỡ nhỏ và được đẩy lên bề mặt, các sắc tố nằm sâu trong da được phân hóa thành những hạt sắc tố nhỏ li ti, bị thực bào trong cơ thể tiêu hoá, và thải ra ngoài theo hệ thống bài tiết của cơ thể. Các sắc tố nhạt dần cho đến khi biến mất hoàn toàn. Các vùng da khác do không hấp thụ bước sóng cố định nên hầu như không có bất kỳ tổn thương nào.

Laser Q-Switched ND YAG là công nghệ làm đẹp tiên tiến, tác dụng làm đẹp gần như tức thời, không tổn thương, không xâm lấn. Theo đội ngũ bác sĩ, chuyên gia điều trị thẩm mỹ da tại Việt Nam, 100% ý kiến phản hồi từ khách hàng đều thể hiện sự hài lòng sau khi sử dụng dịch vụ làm đẹp áp dụng công nghệ laser này.

3. Ứng dụng của công nghệ Laser Q-switched Nd Yag hiện nay

Điều trị nám, tàn nhang: Khi năng lượng laser tác động lên vùng điều tri nám da, tàn nhang, các sắc tố nám, tàn nhang hấp thu quang năng có bước sóng cố định, giãn nở và vỡ nhỏ. Các sắc tố ở lớp biểu bì được đẩy lên bề mặt, các sắc tố nằm sâu trong da được phân hóa thành những hạt sắc tố nhỏ li ti, bị thực bào trong cơ thể tiêu hóa và thải ra ngoài theo hệ thống bài tiết của cơ thể. Bằng cách này, các sắc tố nám, tàn nhang giảm dần cho đến khi biến mất hoàn toàn.

Xóa bớt sắc tố bẩm sinh: Khi điều trị, người ta sẽ dùng tia laser với các bước sóng phù hợp chiếu vào những vị trí da bị hắc tố (melanin) gây bớt, nám với xung động ngắn nhưng ở cường độ cao. Tia laser YAG sẽ đi xuyên qua da và chỉ tác động vào hắc tố có màu phù hợp với bước sóng của tia. Sự hấp thụ nhanh năng lượng ánh sáng của tia laser này sẽ phân hủy và làm nhạt đi các hắc tố gây bớt, nám. Với hệ thống lọc tự nhiên của cơ thể, các chất bị phân hủy sẽ dần dần được đưa ra ngoài.

Xóa xăm: Hiện nay, việc xóa xăm hầu hết sử dụng các loại laser xung Q-Switched Nd Yag. Các tia laser khi chiếu vào da, sẽ xuyên qua da và chỉ tác động phân hủy từng nhóm màu mực xăm phù hợp với bước sóng của tia laser (với bước sóng 1.064nm phù hợp với phân hủy màu đen, trong khi bước sóng 532nm phù hợp với phân hủy màu đỏ, 585nm phân hủy màu xanh da trời, 650nm phân hủy màu xanh lá cây…).

Trẻ hóa da: Khi chiếu vào da, tia laser sẽ tác động và kích thích sản sinh nhiều collagen, làm đầy và mờ dần các rãnh và nếp nhăn. Ngoài ra, những công trình nghiên cứu còn xác định laser khi chiếu vào da sẽ tác động kích thích giúp trẻ hóa làn da, làm da trơn láng, sáng hơn, đồng thời làm giảm bề mặt sần sùi của sẹo mụn trứng cá…

Công nghệ Laser Q-Switched Nd Yag đang được ứng dụng tại Trung tâm Thẩm mỹ Việt Phượng trong việc điều trị các vấn đề về da. Đây là địa chỉ an toàn và đáng tin cậy cho những chị em đang có nhu cầu làm đẹp ở Thái Nguyên.